Trường Đại học Lâm nghiệp tưng bừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày 22/5/2016, cùng với cử tri cả nước, gần 10 nghìn cử tri là cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tham dự Lễ khai mạc bầu cử có các Đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu; Các tổ chức đoàn thể, công đoàn Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị trong trường; cùng đông đảo cán bộ viên chức và cử tri tham gia bầu cử.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được Nhà trường triển khai nghiêm túc, đúng quy định và đã hoàn thành đúng kế hoạch. Dọc các con đường chính trong khuôn viên Trường là các băng rôn, khánh tiết tuyên truyền về ngày bầu cử. Bảng tin được trang trí và niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, danh sách các ứng cử viên để cử tri dễ dàng quan sát.

Đúng 6:30 tại các tổ bầu cử của Nhà trường đã tổ chức lễ khai mạc và thực hiện các Quy trình bầu cử theo quy định. Sau lễ khai mạc, các cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu tại 03 tổ bầu cử số 8, số 9, số 10 đặt tại các điểm trong Nhà trường. Theo quan sát chung tình hình tại các điểm bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc và đúng pháp luật.

Theo Luật Bầu cử, cử tri là những người đủ 18 tuổi trở lên, nên đối với sinh viên Nhà trường, hầu hết đây là lần đầu tiên được đi bầu cử. Cầm trên tay lá phiếu bầu cử, bạn Vũ Thị Thanh Tâm, sinh viên Khóa 60 – Công nghệ Sinh học chia sẻ: “Lần đầu tiên em được đi bỏ phiếu bầu cử, em cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc vì được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Em hy vọng những đại biểu trúng cử lần này sẽ là những người ưu tú, đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân”.

Có thể khẳng định, các tổ bầu cử tại Trường Đại học Lâm nghiệp đã diễn ra dân chủ, đúng luật, tiết kiệm. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao.

Một số hình ảnh của Lễ bầu cử

Khai mạc Lễ bầu cử

Ban bầu cử kiểm tra, niêm phong Hòm phiếu

Đông đảo cử tri là cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã đến bỏ phiếu từ rất sớm

Cử tri xem lại một lần nữa danh sách những ứng cử viên đại biểu trước khi quyết định lựa chọn bỏ phiếu

Các cử tri bỏ phiếu bầu tại 03 tổ bầu cử