Tập huấn viết và đăng báo khoa học, sử dụng máy bay không người lái (UAV) trong giám sát tài nguyên rừng và môi trường tại Trường Đại học Lâm Nghiệp năm 2024

Trong khuôn khổ dự án CLIDEV (Dự án tăng cường giáo dục về BĐKH vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam), theo kế hoạch hoạt động năm 2024 về nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nghiên cứu theo dõi, giám sát tài nguyên rừng và môi trường của nhóm dự án CLIDEV-VNUF, từ ngày 09/08/2024 đến ngày 11/08/2024 nhóm chuyên gia thuộc dự án CLIDEV-VNUF do PGS.TS. Bùi Thế Đồi là Trưởng dự án, cùng các giảng viên/chuyên gia đến từ Khoa QLTNR&MT, Khoa Lâm học, Viện Quản lý đất đai & Phát triển Nông thôn đã tổ chức lớp huấn về “Viết và đăng báo khoa học, sử dụng máy bay không người lái (UAV) trong giám sát tài nguyên rừng và môi trường” (ToT on Article Writing for Publication & Using UAV in Forest Resources & Environmental Monitoring) tại cơ sở chính Trường Đại học Lâm Nghiệp, Hà Nội.

Theo Thông báo số 459/TB-ĐHLN-HTQT ngày 06 tháng 08 năm 2024 của Trường ĐHLN dự kiến sẽ có 20 học viên tham dự lớp tập huấn, các học viên đến từ các Khoa/Viện có đào tạo tại cơ sở chính của Trường, các học viên đến từ phân hiệu Đồng Nai và phân hiệu Gia Lai thuộc Trường ĐHLN; và 03 học viên đến từ Đại học Tây Nguyên (Trường thành viên dự án CLIDEV). Tuy nhiên, với chủ đề tập huấn có ý nghĩa thực tiễn cao, lớp tập huấn đã nhận được sự quan tâm mong muốn tham gia của nhiều giảng viên, nhà nghiên cứu khác, số lượng học viên đăng ký tham gia đã tăng lên gần 30 người. Điều này cho thấy lớp tập huấn đã thành công không chỉ về nội dung tập huấn, chất lượng chuyên môn của các giảng viên tham gia mà chủ đề được lựa phù hợp và đúng nhu cầu xã hội đang quan tâm. Lớp tập huấn đã giúp học viên nâng cao kỹ năng viết và đăng báo khoa học; kỹ năng và kỹ thuật sử dụng công nghệ UAV trong giám sát tài nguyên rừng và môi trường phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn trong theo dõi, giám sát tài nguyên rừng, đánh giá tác động của BĐKH trong lĩnh vực lâm nghiệp. Lớp tập huấn đã thành công tốt đẹp. Các học viên rất hài lòng với như mong đợi.

Một số hình ảnh hoạt động tại buổi tập huấn tại Trường ĐHLN

Chụp ảnh lưu niệm của lớp tập huấn tại Trường ĐHLN

PGS.TS. Bùi Thế Đồi, Phó hiệu trưởng Trường  ĐHLN, Trưởng dự án CLIDEV-VNUF phát biểu

GS.TS. Hoàng Văn  Sâm, Trưởng Phòng HTQT, thành viên dự án  CLIDEV-VNUF phát biểu

PGS.TS. Nguyễn Hải Hoà, điều phối dự án CLIDEV-VNUF thông qua nội dung lớp tập huấn

Giảng viên/chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm

Thực hành sử dụng UAV ngoài thực địa

Tổng kết và trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học

Nguồn: https://www.clidev-vnuf.edu.vn