Sinh viên K56 – QLĐĐ hào hứng tham gia Triển lãm thủ tục hành chính về đất đai lần 2 năm 2014

Ngày 15/12/2014, được sự cho phép của lãnh đạo Nhà trường, Bộ môn Quản lý đất đai – Khoa Kinh tế & QTKD đã tổ chức Triển lãm thủ tục hành chính về đất đai tại khuôn viên trước nhà T3. Triển lãm có sự tham gia của 28 tổ, với hơn 400 sinh viên ngành học, cùng lãnh đạo và đông đủ giảng viên của bộ môn.

Triển lãm thủ tục hành chính về đất đai là hoạt động nằm trong kế hoạch thực tập môn học của sinh viên khóa 56 – chuyên ngành QLĐĐ. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện kết quả quá trình thực tập của sinh viên. Sau quá trình thực tập tại các đơn vị, địa phương, các em đã thu nhận được nhiều kiến thức thực tiễn, và tại triển lãm, các em đã thể hiện mô hình hóa đầy sáng tạo với nhiều ý tưởng mang tính thời sự của hệ thống thủ tục hành chính về đất đai nói riêng và những vấn đề của ngành quản lý đất đai nói chung.

Sau một ngày triển lãm, các gian trưng bày đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của Ban tổ chức cùng cán bộ, sinh viên trong Trường. Triển lãm kết thúc trong không khí hào hứng, phấn khởi ở phần trao giải cho các tổ xuất sắc. Thành công của Triển lãm thủ tục hành chính về đất đai lần 2 của sinh viên K56 – QLĐĐ đã cho thấy quá trình thực tập nghiêm túc, thể hiện sự năng động và sáng tạo của sinh viên chuyên ngành QLĐĐ nói riêng cũng như sinh viên Đại học Lâm nghiệp nói chung.

Kết thúc khóa thực tập môn học, hơn 400 sinh viên của K56-QLĐĐ sẽ bước vào thời gian thực tập tốt nghiệp và hoàn thành tốt nghiệp. Không lâu nữa, các em sẽ rời ghế Nhà trường và đi tiếp trên con đường lập thân lập nghiệp, chúc các em sinh viên ngành QLĐĐ nói riêng, cũng như sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp luôn chủ động, tự tin để bay cao, bay xa trên con đường mình đã chọn!

Tốt nghiệp ngành Quản lý đất đai, sinh viên được trang bị những kiến thức liên quan quản lý nhà nước về tài nguyên đất, đánh giá, phân hạng đất, thiết lập bản đồ; đồng thời, nghiên cứu các giải pháp kinh tế kỹ thuật, thực hiện các phương án sử dụng đất đai, giải quyết tranh chấp, đền bù đất nông thôn và đô thị…Đây là ngành có nhu cầu việc làm khá cao hiện nay. Kỹ sư ngành quản lý đất đai có thể làm việc trong mạng lưới địa chính từ trung ương đến địa phương, các Sở Tài nguyên Môi trường, Phòng Tài nguyên Môi trường, các Trung tâm kỹ thuật địa chính, Trung tâm lưu trữ, Trung tâm tư vấn pháp luật đất đai, Trung tâm nghiên cứu đất, Phân viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp, các Ban Quản lý đô thị hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các Trường Đại học, Cao đẳng, THCN có ngành đào tạo liên quan. Ngoài ra, các em còn có thể làm ở Trung tâm kinh doanh địa ốc, các Công ty kinh doanh bất động sản, Công ty môi giới bất động sản, Ban quản lý các dự án có liên quan đến sử dụng đất…”

 

Một số hình ảnh Triển lãm

Không khí sôi động trước Nhà T3

Th.S. Nguyễn Bá Long – Chủ nhiệm Bộ môn – Trưởng đoàn thực tập nhận xét phần trình bày của sinh viên

Các sinh viên tự tin thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức


Tổng kết và trao giải

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội