Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024)

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đón Xuân Giáp Thìn, chiều ngày 01/02/2024, Đảng bộ Trường Đại học Lâm nghiệp (ĐHLN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024), trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Cao Quốc An, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; đồng chí Phạm Văn Điển, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Hiệu trưởng. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐHLN; các đồng chí bí thư các đảng bộ, chi bộ và trưởng các đơn vi trực thuộc Trường, các đồng chí đảng viên vinh dự nhận Huy hiệu Đảng và các đảng viên được khen thưởng.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ

Đồng chí Cao Quốc An, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Phó Bí thư phụ trách Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐHLN đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu ôn lại chặng đường lịch sử và truyền thống anh hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với những thành tựu to lớn đã đạt được trong suốt 94 năm qua, chúng ta có thể tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Đảng bộ Trường ĐHLN được thành lập ngày 27/8/1964 theo Nghị quyết số 374-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội; từ tổ chức cơ sở đảng ban đầu chỉ với 03 chi bộ và 20 đảng viên, đến nay, toàn Đảng bộ đã có gần 700 đảng viên sinh hoạt tại 50 chi bộ trực thuộc và 02 đảng bộ bộ phận. Trải qua gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, dù có lúc thăng trầm song Đảng bộ luôn thể hiện vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyết đối và toàn diện các mặt công tác của Nhà trường.

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay, Trường ĐHLN đã và đang giữ vị trí là trường đại học hàng đầu về đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và phát triển, chuyển giao khoa học công nghệ về lĩnh vực lâm nghiệp, tài nguyên môi trường, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế chính sách và quản lý, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều thế hệ giảng viên, học viên và sinh viên của Trường đã được Đảng, Nhà nước và các bộ, ban ngành và địa phương tin cậy giao cho những vị trí, trọng trách quan trọng, đóng góp cho sự phát triển của đất nước trên nhiều lĩnh vực khác nhau, góp phần tạo nên thương hiệu và niềm tự hào của Trường ĐHLN.

Đại diện BCH Công đoàn Trường tặng hoa chúc mừng

Đại diện Đoàn Thanh niên tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Cao Quốc An và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên

Nhân dịp này, được sự thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, Đảng uỷ Trường ĐHLN đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh; đồng chí Hoàng Vũ Thơ, Giảng viên cao cấp, Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp và đồng chí Nguyễn Phúc Yên, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản trị, thiết bị.

Đồng chí Hoàng Vũ Thơ, Đảng viên Chi bộ Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đại diện cho các đồng chí Đảng viên nhận huy hiệu phát biểu

Đồng chí Hoàng Vũ Thơ, Giảng viên cao cấp, Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp đại diện cho các đồng chí đảng viên nhận huy hiệu gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng bộ Trường ĐHLN đã luôn quan tâm, giúp đỡ đồng chí trong quá trình công tác. Đồng thời, đồng chí cũng khẳng định đây là niềm vinh dự tự hào trong sự nghiệp công tác của bản thân và cũng là động lực to lớn để đồng chí tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác để đóng góp vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Cũng tại buổi Lễ, Đảng ủy đã công bố quyết định và trao tặng Giấy khen của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Trao Giấy khen và tặng hoa chúc mừng Chi bộ Khoa Quản lý Tài nguyên rừng và Môi trường đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (2019-2023)

Trao Giấy khen và tặng hoa chúc mừng các đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2019-2023)

Trao Giấy khen và tặng hoa chúc mừng các đảng viên vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ được giao và đã được cấp trên khen thưởng (khen thưởng đảng viên không theo định kỳ năm 2022)

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lễ Kỷ niệm đã diễn ra trong không khí trang trọng, với niềm tự hào, niềm tin sâu sắc vào Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, bước vào giai đoạn phát triển mới, Đảng bộ Trường ĐHLN sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ bề dày truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, đoàn kết vững bước xây dựng và phát triển Nhà trường xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và xã hội./.

Bài viết: VP Đảng ủy Trường ĐHLN