Sự học là vất vả, nhưng luôn là sự lựa chọn đúng

Ngày 23/12/2023, Trường Đại học Lâm nghiệp đã long trọng Tổ chức Lễ khai giảng với sự có mặt của 177 tân học viên Thạc sĩ khóa 31B (2023 – 2025); đồng thời trao bằng cho 02 tân Tiến sĩ và 217 tân Thạc sĩ thuộc đợt 2 khóa 29 A, B (2021 – 2023).

Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Điển – Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng và cảm ơn các học viên đã lựa chọn Trường Đại học Lâm nghiệp làm nơi tu nghiệp. “Vào khóa mới là bắt đầu một hành trình mới. Tốt nghiệp là hoàn thành một chặng đường đã qua. Cả hai chặng đường đều đáng quí và giúp thêm sinh lực cho dòng sông trí tuệ Trường Đại học Lâm nghiệp chảy về tương lai“. Học tập là cuộc sống. Cuộc sống cần có học tập. Sự học là vất vả, nhưng luôn là lựa chọn đúng. Vì vậy, Thầy Hiệu trưởng mừng cho các học viên vì đã đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn đó. Trước đây, có câu rất hay “Tôi tư duy, thì tôi tồn tại”. Ngày nay, câu nói này vẫn đúng, nhưng có thể chi tiết hơn là “Tôi tư duy, học tập; Tôi có cảm xúc, khát vọng và có trách nhiệm, thì tôi tồn tại”. Triết lý giáo dục của Trường Đại học Lâm nghiệp “Thực tiễn – Sáng tạo – Trách nhiệm – Hiệu quả” cũng là bám sát vào ý trên.

Với tinh thần khởi nghiệp, ý tưởng đổi mới, sáng tạo của Nhà trường, Thầy Hiệu trưởng mong muốn các Giảng viên cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng dẫn dắt người học tự khám phá và đưa thực tiễn vào bài giảng. Còn đối với học viên mới “không chỉ học Thầy, học Bạn, mà cần học từ chính Mình”. Học viên được nhận bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ hôm nay là đã tạo ra bước ngoặt, cần học tiếp để tiếp tục thắp lên nguồn sáng tri thức và trách nhiệm của mỗi người.

Đại diện cho nghiên cứu sinh, học viên, tiến sĩ, thạc sĩ có mặt tại buổi Lễ, học viên Phạm Đức Anh – lớp trưởng lớp QK29A1.4 đã phát biểu cảm nghĩ, bày tỏ ấn tượng sâu sắc, đẹp đẽ về Nhà trường; cảm ơn Ban lãnh đạo Nhà trường, các Thầy, Cô cùng viên chức các Phòng chức năng đã luôn đồng hành, quan tâm, động viên khích lệ các học viên trong thời gian học tập tại Trường.

Tại buổi Lễ, 66 tân thạc sĩ đã được nhận Giấy khen do có kết quả học tập tốt, và có thành tích trong công tác lớp trong thời gian học tập tại Trường Đại học Lâm nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi Lễ

NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Điển – Hiệu trưởng tặng giấy khen cho các học viên có thành tích cao trong học tập và trong công tác lớp

Hiệu trưởng và đại diện khoa chuyên môn Trao bằng cho tân Tiến sĩ

Hiệu trưởng và đại diện khoa chuyên môn Trao bằng cho tân Thạc sĩ

Đại diện học viên cao học phát biểu, tặng hoa và tặng quà cho quỹ khuyến học Nhà trường

Ông Bùi Đức Biên – Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Hòa Bình tặng hoa chúc mừng

PGS.TS. Đồng Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học công bố các Quyết định trúng tuyển và công nhận tốt nghiệp

Bài viết: Phòng Đào tạo sau đại học