Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư , Phó Giáo sư năm 2013

Trong không khí phấn khởi chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng 18/11 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) năm 2013.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; GS.TS Phạm Vũ Luận – Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước cùng hàng nghìn người thân và gia đình của 571 tân GS, PGS.

Chúc mừng các nhà giáo – nhà khoa học được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và PGS năm nay, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định các GS, PGS là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp giáo dục, nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Điều này góp phần xây dựng và rèn luyện một thế hệ trẻ say sưa học tập, đam mê sáng tạo và nghiên cứu khoa học để chiếm lĩnh, làm chủ những tri thức và công nghệ mới.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và đầy phấn khởi. Đồng chí Đinh Thế Huynh cùng đồng chí Phạm Vũ Luận đã long trọng trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và tặng hoa cho 57 tân Giáo sư, tiếp đó các Giáo sư đầu ngành của 27 ngành đã trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chẩn chức danh Phó Giáo sư cho 514 tân Phó Giáo sư. 

Theo thống kê, từ năm 1976 đến năm 2013, sau 37 năm, tổng số GS, PGS đã được công nhận ở nước ta là 10.453, trong đó có 1.569 GS và 8.884 PGS. Với dân số nước ta hiện nay là 90 triệu dân, thì cứ 2 vạn dân sẽ có gần 1 GS hoặc PGS.

Cùng chung niềm phấn khởi và tự hào với hơn 500 tân Giáo sư, Phó Giáo sư của cả nước hôm nay, Đại học Lâm Nghiệp vinh dự được công nhận 01 Giáo sư và 07 Phó Giáo sư. Đây là minh chứng khẳng định nỗ lực nghiên cứu khoa học không ngừng của đội ngũ Nhà giáo Đại học Lâm Nghiệp.

Đón nhận học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư là sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi Nhà giáo, song cũng đặt ra trách nhiệm hết sức to lớn trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học để không ngừng cống hiến cho sự nghiệp dựng xây và bảo vệ tổ quốc. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, xin kính chúc các tân Giáo sư, Phó Giáo sư được vinh danh hôm nay cũng như toàn thể các Giáo sư, Phó Giáo sư, các Nhà giáo, nhà khoa học ngày càng có nhiều thành công để góp động lực mạnh mẽ hơn nữa vào sự phát triển của nước nhà./.

Một số hình ảnh tiêu biểu

 

Đồng chí Đinh Thế Huynh – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương phát biểu

PGS.TS Nguyễn Thế Nhã nhận Giấy chứng nhận chức danh Giáo sư chuyên ngành Lâm nghiệp

TS. Lê Văn Thái và TS. Dương Văn Tài  nhận Giấy chứng nhận chức danh PGS chuyên ngành cơ khí

TS. Cao Quốc An nhận Giấy chứng nhận chức danh PGS chuyên ngành Lâm nghiệp

TS. Trần Quang Bảo nhận Giấy chứng nhận chức danh PGS chuyên ngành Lâm nghiệp

TS. Phùng Văn Khoa nhận Giấy chứng nhận chức danh PGS chuyên ngành Lâm nghiệp

TS. Bùi Thế Đồi nhận Giấy chứng nhận chức danh PGS chuyên ngành Lâm nghiệp

TS. Hoàng Văn Sâm nhận Giấy chứng nhận chức danh PGS chuyên ngành Lâm nghiệp

Các tân Phó Giáo sư chụp ảnh lưu niệm bên Trống Sấm