Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp và Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2017

Chiều 28/12/2017, Trường Đại học Lâm nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp và Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2017.

Đến dự buổi Lễ có ông Nguyễn Sông Thao – Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT, cùng cán bộ trong đoàn.

Về phía Trường Đại học Lâm nghiệp có GS.TS. Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; NGND.TS. Nguyễn Đình Tư, NGƯT.GS.TS. Trần Hữu Viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu; Công đoàn Trường; Đoàn thanh niên, Hội sinh viên; lãnh đạo, cán bộ các đơn vị trong trường.

Tại buổi Lễ, sau khi nghe công bố quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú của Chủ tịch nước; thay mặt Ban thi đua khen thưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT, ông Nguyễn Sông Thao đã trao danh hiệu Nhà giáo Nhân dân (NGND) cho GS.TS. Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và GS.TS. Phạm Văn Chương – Phó Hiệu trưởng; đồng thời trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (NGƯT) cho PGS.TS. Trần Ngọc Hải – Phó trưởng Khoa Quản lý TNR&MT và PGS.TS. Hoàng Văn Việt – Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp Gỗ. Thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Sông Thao trao Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp cho NGND.GS.TS. Trần Văn Chứ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thay mặt lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Sông Thao biểu dương và ghi nhận những thành tích, đóng góp của các Thầy giáo được nhận những danh hiệu cao quý của Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; những danh hiệu trên là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến trong sự nghiệp đào tạo của các Thầy giáo nói riêng và của Trường Đại học Lâm nghiệp nói chung. Phó Vụ trưởng bày tỏ niềm tin và mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Lâm nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực tận tâm với nghề và có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và sự nghiệp phát triển ngành NN&PTNT và đất nước.

Trao Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng cho NGND.GS.TS. Trần Văn Chứ, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ đánh giá cao những thành tựu của Trường Đại học Lâm nghiệp trong thời gian vừa qua, trong đó có sự đóng góp hết sức hiệu quả của GS.TS. Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2013-2017. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bam Giám hiệu và đồng chí Hiệu trưởng, Trường Đại học Lâm nghiệp đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trên nhiều lĩnh vực công tác. Đạt được những thành tựu trên là nhờ sự tập trung trí tuệ, đoàn kết nhất trí, tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt mọi khó khăn, phấn đấu không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Phó Vụ trưởng mong rằng với tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, lòng nhiệt tình và say mê sáng tạo, NGND.GS.TS. Trần Văn Chứ sẽ cùng tập thể lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên tiếp tục xây dựng Trường Đại học Lâm nghiệp ngày càng phát triển, góp phần vào công cuộc đổi mới sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Trong không khí trang trọng và tự hào, thay mặt các nhà giáo được vinh danh trong buổi Lễ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Chương chia sẻ đây không chỉ là vinh dự to lớn đối với các cá nhân mà còn là sự vinh danh của tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Đại học Lâm nghiệp. Nhân dịp này, đồng chí bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường qua nhiều thế hệ đã luôn giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đồng chí trong thời gian công tác và cống hiến tại Trường, đồng thời thể hiện quyết tâm không ngừng cố gắng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để có thêm những đóng góp hiệu quả cho công tác giáo dục và đào tạo của Nhà trường và cho sự nghiệp “trồng cây – trồng người”

Phát biểu tại buổi Lễ, NGND.GS.TS. Trần Văn Chứ gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ NN&PTNT và toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đã tin tưởng, tín nhiệm đồng chí tiếp tục giữ chức danh Hiệu trưởng trong nhiệm kỳ 2018-2022. Đảm nhận trọng trách trước tập thể Nhà trường, Hiệu trưởng Trần Văn Chứ cũng khẳng định dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp trong Ban Giám hiệu, sự quyết tâm của toàn thể CBVC sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Nhà trường với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Để thực hiện được những mục tiêu trên, Hiệu trưởng kêu gọi tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm tạo sức mạnh tập thể trong việc xây dựng và phát triển, khẳng định uy tín, vị thế của Trường Đại học Lâm nghiệp trong nước và trên thế giới.

Buổi lễ công bố Quyết định bổ nhiệm lại chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp và Trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú thành công tốt đẹp. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có năng lực, đầy nhiệt huyết, đoàn kết, quyết tâm cao dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng uỷ, Ban giám hiệu, cùng sự nỗ lực trong học tập của học sinh sinh viên sẽ là nền móng vững chắc cho việc xây dựng và phát triển Trường Đại học Lâm nghiệp trở thành một trường đại học đầu ngành, uy tín của Việt Nam cả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Nhằm tôn vinh các nhà giáo đã có nhiều cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang đã ký Quyết định số 2380/QĐ-CTN ngày 18/11/2017 về việc Phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân cho 64 nhà giáo; Quyết định số 2381/QĐ-CTN ngày 18/11/2017 về việc Phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 748 nhà giáo. Trong đó Trường Đại học Lâm nghiệp vinh dự có 02 Thầy giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, đó là: GS.TS. Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và GS.TS. Phạm Văn Chương – Phó Hiệu trưởng; và 02 Thầy giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, đó là: PGS.TS. Trần Ngọc Hải – Phó trưởng Khoa Quản lý TNR&MT và PGS.TS. Hoàng Văn Việt – Phó Viện trưởng Viện Công nghiệp gỗ. Đây là danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước ta nhằm ghi nhận, tôn vinh và biểu dương những thành tích, những đóng góp thầm lặng, lớn lao của các Nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Một số hình ảnh buổi Lễ

Đại diện Vụ tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT đọc quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân và Nhà giáo Ưu tú của Chủ tịch nước

Ông Nguyễn Sông Thao – Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT trao tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân

Ông Nguyễn Sông Thao – Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Ông Nguyễn Sông Thao trao quyết định bổ nhiệm lại Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp

Ông Nguyễn Sông Thao – Ủy viên thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ NN&PTNT phát biểu

NGND.GS.TS. Trần Văn Chứ – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

NGND.GS.TS. Phạm Văn Chương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Nguyên Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ tặng hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2017 của Nhà Trường

Đại diện Công đoàn trường tặng hoa chúc mừng

Đại diện Đoàn thanh niên tặng hoa chúc mừng

Đại diện Hội sinh viên tặng hoa chúc mừng

Toàn cảnh buổi Lễ