Hội nghị viên chức, người lao động Trường Đại học Lâm nghiệp năm 2023

Ngày 18/01/2024, Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023.

Dự Hội nghị có PGS.TS Cao Quốc An – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Phạm Văn Điển – Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn Trường, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, Ban thường vụ Công đoàn trường, Ban thanh tra nhân dân, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường; cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trường Đại học Lâm nghiệp. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, viên chức, người lao động đã nghe các Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Báo cáo công tác thi đua năm 2023; Báo cáo công tác tài chính năm 2023 và kế hoạch tài chính năm 2024; Báo cáo Công tác thanh tra nhân dân năm 2023; Báo cáo tổng hợp ý kiến của hội nghị viên chức, người lao động (VCLĐ) cấp cơ sở.

GS.TS Phạm Văn Điển trình bày báo cáo và phát biểu tại Hội nghị

Hiệu trưởng Phạm Văn Điển thay mặt Đoàn Chủ tịch và Ban Giám hiệu trình bày báo cáo, đánh giá cao các kết quả Trường ĐHLN đạt được trong năm 2023, cũng như tinh thần trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân viên chức, người lao động của trường đã đóng góp hoàn thành tốt nhiệm vụ chung trong toàn Trường.

Hiệu trưởng Phạm Văn Điển cho biết, năm 2023, Nhà trường tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ tác động sâu rộng của tình hình thế giới với nhiều biến động phức tạp, kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn; công tác tuyển sinh chưa tạo ra đột phá so với các năm trước. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chủ động, tích cực đồng hành của Hội đồng Trường; sự quyết tâm cao, hành động quyết liệt, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của Ban Giám hiệu và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của đội ngũ viên chức, người lao động; Nhà trường đã thực hiện các giải pháp đồng bộ để phát triển đa dạng các mô hình đào tạo, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước đạt được kết quả khá toàn diện với nhiều điểm sáng nổi bật.

PGS.TS Cao Quốc An – Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu

TS. Trần Ngọc Thể – BTV Công đoàn Trường Báo cáo công tác thi đua năm 2023 

ThS. Đào Duy Phương – Trưởng phòng TCKT báo cáo công tác tài chính năm 2023 và kế hoạch tài chính năm 2024

PGS.TS. Lê Bảo Thanh – Trưởng Ban TTND báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2023

ThS. Trần Thị Thanh Thuỷ – BTV Công đoàn Trường báo cáo tổng hợp ý kiến của hội nghị VCLĐ cấp cơ sở

ThS Nguyễn Hạnh Tâm – Chủ tịch Công đoàn Phân hiệu Đồng Nai trình bày tham luận

Trong phần thảo luận, Hội nghị đã nghe phát biểu của một số lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo thuộc các đơn vị trực thuộc Trường; đặc biệt ý kiến của viên chức, người lao động tại cơ sở Hà Nội và 2 Phân hiệu tại tỉnh Đồng Nai, Gia Lai được tổng hợp từ Hội nghị VCLĐ cấp cơ sở đã được Ban tổ chức thông qua và được nêu ra chi tiết tại Hội nghị để lãnh đạo Nhà trường, các đơn vị cùng thảo luận, đưa ra phương hướng giải quyết triệt để trong năm 2024.

 Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Hiệu trưởng đề nghị cán bộ, viên chức, người lao động Trường ĐHLN phấn đấu hoàn thành xuất sắc nội dung công việc trong Nghị quyết Hội nghị đã được toàn thể đại biểu biểu quyết thông qua hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Lâm nghiệp.

Trong đó tập trung các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 như sau:

– Làm tốt công tác tuyển sinh, đào tạo, công tác học sinh sinh viên và đảm bảo chất lượng Trường. Tuyển sinh, đào tạo thêm 04 ngành và chuyên ngành; hoàn thành việc sửa đổi các Chương trình đào tạo theo hướng thực tế, ứng dụng, linh hoạt, đáp ứng các yêu cầu của thị trường lao động; triển khai hợp tác, hỗ trợ viên đi du học, thực tập sinh, tham gia vào thị trường lao động ở ngoài nước.

– Xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo chất lượng Trường đến năm 2030. Hoàn thành thủ tục để Trường có thẩm quyền cấp chứng chỉ đào tạo nghề ít nhất 03 lĩnh vực; đẩy mạnh đào tạo từ xa và đào tạo ngắn hạn; triển khai thư viện số dùng chung, kết nối và chia sẻ dữ liệu toàn Trường;

– Hoàn thành việc sửa đổi Chiến lược phát triển Trường và Chiến lược phát triển các Phân hiệu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường ĐHLN; triển khai tái cấu trúc Trường và các nội dung theo Chiến lược mới, với lộ trình phù hợp; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ.

– Ban hành các quy chế, quy định, quy trình xử lý công việc, gồm cả bộ chỉ số KPI phục vụ quản lý, điều hành; thí điểm ứng dụng KPI và nhân rộng trên phạm vi toàn Trường.

– Xây dựng Đề án đổi tên Trường Đại học Lâm nghiệp trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

– Xây dựng và triển khai các đề án: Đề án vị trí việc làm của Trường Đại học Lâm nghiệp, Đề án trả lương theo vị trí việc làm của Trường Đại học Lâm nghiệp, Đề án cải tạo cảnh quan kết hợp phát triển dịch vụ của Trường ĐHLN, Đề án thành lập Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An Ninh; triển khai Đề án Đại học số Trường ĐHLN; Phương án quản lý rừng núi Luốt, Mang-yang tại phân hiệu Gia Lai.

– Tập trung triển khai các hoạt động KHCN với địa phương, bộ ngành và quốc tế. Tiếp tục khai thông các dự án, chương trình quốc tế; tập trung các dự án  hợp tác quốc tế phục vụ đào tạo phát triển nhân lực và thu hút người cho Nhà trường.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn, lãnh đạo Nhà trường gửi lời chúc tới toàn thể viên chức, người lao động, học viên, học sinh sinh viên một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

TS. Bùi Thị Minh Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHLN phát động thi đua

Cũng trong ngày 18/01/2024, Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức Lễ phát động Phong trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Một số hình ảnh Hội nghị CBVC, người lao động năm 2023