Hội nghị triển khai hoạt động hợp tác quốc tế năm 2015

Chiều 27/01/2015, trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức Hội nghị triển khai hoạt động hợp tác quốc tế năm 2015 dưới sự chủ trì của PGS.TS. Phạm Văn Điển – Phó Hiệu trưởng. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Trần Văn Chứ – Hiệu trưởng; GS.TS. Trần Hữu Viên – nguyên Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm; các cán bộ là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của Nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thầy Hiệu trưởng đã yêu cầu Hội nghị cần tập trung vào lĩnh vực trọng điểm với những giải pháp cụ thể, tiếp tục phát huy những thuận lợi, đưa hợp tác quốc tế phát triển tương xứng với tiềm năng và vị thế của trường Đại học Lâm nghiệp.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Hoàng Văn Sâm – Phó phòng KHCN&HTQT đã báo cáo kết quả hoạt động HTQT năm 2014. Với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Nhà trường cùng nhiều yếu tố thuận lợi trong năm bản lề gắn với các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Trường, năm 2014 được coi là năm thành công của hoạt động HTQT với  26 thỏa thuận hợp tác được ký kết, hiện tại Nhà trường có quan hệ hợp tác với 65 trường Đại học, viện nghiên cứu, tổ chức khoa học trên thế giới. Nhà trường đã và đang phối hợp tốt với ĐH Tổng hợp Bang Colorado – Hoa Kỳ triển khai chương trình tiên tiến trình độ đại học ngành Quản lý Tài nguyên thiên nhiên; Hợp tác với ĐH Goettingen và ĐH Dersden xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ ngành lâm nghiệp nhiệt đới đã được DAAD tài trợ (2015-2018); Nhà trường tham gia hợp tác nhiều đề tài, dự án, chương trình HTQT, đặc biệt năm 2014, Nhà trường đã tổ chức thành công 3 Hội thảo quốc tế; 18 lớp tập huấn, trao đổi học thuật; hỗ trợ, giới thiệu hơn 60 lượt CBVC tham dự hội thảo, hội nghị, học tập, tập huấn ở nước ngoài, giới thiệu nhiều chương trình du học cho CBVC, sinh viên..

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Trưởng phòng KHCN&HTQT đã trình bày định hướng hoạt động HTQT của Nhà trường trong năm 2015 và những năm tiếp theo. Với định hướng đa dạng hóa, đa phương hóa các mối quan hệ hợp tác quốc tế, đặc biệt chú trọng phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao; nâng cao năng lực CBVC, trao đổi giảng viên, sinh viên; hợp tác trong NCKH, xuất bản công trình NCKH; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn quốc tế.

Ghi nhận những nỗ lực và thành quả hoạt động HTQT trong năm vừa qua, song luôn nhận thức rõ những khó khăn, thách thức cũng như một số tồn tại của hoạt động HTQT, PGS.TS. Phạm Văn Điển yêu cầu phải xác định rõ mục tiêu của công tác hợp tác quốc tế trong năm 2015 và định hướng phát triển lâu dài, từ đó xác định lộ trình, thời gian thực hiện.

Để thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao, PGS.TS. Phạm Văn Điển chỉ đạo Phòng KH&HTQT nhanh chóng hoàn thiện Quy chế hoạt động HTQT; từng bước xúc tiến thành lập trung tâm đào tạo quốc tế; đẩy mạnh thành lập các nhóm/tổ tư vấn theo lĩnh vực chuyên môn trong hợp tác đối ngoại… Bên cạnh đó cần tập Trung kiện toàn tổ chức, cán bộ làm công tác hợp tác quốc tế theo hướng chuyên nghiệp hóa cho phù hợp với yêu cầu công tác, nhiệm vụ .

Một số hình ảnh tiêu biểu

PGS.TS. Trần Văn Chứ – Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo

PGS.TS. Phạm Văn Điển – Phó Hiệu trưởng chủ trì Hội nghị

PGS.TS.  Hoàng Văn Sâm trình bày Báo cáo kết quả hoạt động HTQT năm 2014

PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Trưởng phòng KHCN&HTQT trình bày Báo cáo phương hướng hoạt động HTQT năm 2015

TS. Lê Xuân Phương – Phó phòng KHCN&HTQT trình bày Báo cáo dự thảo Quy chế hoạt động HTQT

Một số ý kiến góp ý, thảo luận