Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học và Đổi mới sáng tạo sinh viên năm học 2021-2022

Ngày 09/6/2022, Trường Đại học Lâm nghiệp đã diễn ra Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học và Đổi mới sáng tạo sinh viên năm học 2021-2022. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đạt được và vinh danh thành tích của thầy và trò trong NCKH và đổi mới sáng tạo sinh viên trong năm 2021-2022. Qua đó, đề ra phương hướng hoạt động, thúc đẩy và nâng cao chất lượng NCKH trong năm 2022-2023.

Tham dự Hội nghị có: Ông Dương Duy Khánh – Điều phối viên phục hồi rừng, đại diện tổ chức WWF Việt Nam; Luật sư, ThS. Nguyễn Ngọc Lan – Phó Giám đốc tổ chức Save Vietnam’s Wildife; TS. Hoàng Việt Anh – Trưởng nhóm tư vấn Công ty TNHH Tư vấn và phát triển Đồng Xanh GFD; cùng các nhà khoa học, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến hoạt động NCKH sinh viên.

Đại biểu Trường Đại học Lâm nghiệp (VNUF): NGND, GS.TS. Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Cao Quốc An – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Phùng Văn Khoa – Phó Hiệu trưởng, trực tiếp phụ trách hoạt động khoa học công nghệ trong trường, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, BGH và HĐT, các nhà khoa học, các chuyên gia, giảng viên và sinh viên tham gia, quan tâm đến hoạt động NCKH.

Phát biểu khai mạc và phát động phong trào gây quỹ hoạt động NCKH sinh viên: PGS.TS. Phùng Văn Khoa – Phó Hiệu trưởng, phụ trách hoạt động khoa học công nghệ VNUF nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học sinh viên; đồng thời biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn. Mong muốn các bạn sinh viên nâng cao tính chủ động trong phát hiện vấn đề, đề tài nghiên cứu, phát huy tinh thần ham học hỏi, sáng tạo không ngừng làm chủ tri thức và công nghệ.

Hội nghị đã được nghe báo kết quả hoạt động NCKH sinh viên và khởi nghiệp năm học 2021-2022. Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 nhưng hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học vừa qua vẫn diễn ra sôi nổi và đạt được những thành tích đáng tự hào: có 40/66 đề tài NCKH sinh viên cấp trường được hoàn thành, 175 sinh viên tham gia; nhà trường đã trao 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba và 01 giải Khuyến khích. Đặc biệt 01 đề tài NCKH sinh viên đạt giải Ba cấp Quốc gia; 01 đề tài đạt giải Nhất cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học “Thích ứng với Biến đổi khí hậu” do Đại sứ quán Hà Lan tài trợ; 01 dự án Khởi nghiệp đạt giải Ba cuộc thi “Học sinh sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021” do Bộ GD và ĐT tổ chức; 01 nhóm khởi nghiệp đạt giải Ba cuộc thi “Hoalac Startup Challenge”; 01 Sinh viên đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới-Viettel 2021. Với những kết quả đạt được trong năm học 2021-2022 sẽ là tiền đề để Nhà trường và các em học sinh sinh viên tiếp tục phấn đấu, đặt ra kế hoạch hoạt động KHCN năm học 2022-2023.

TS. Hoàng Thị Hằng – Phó Trưởng phòng KHCN đã trình bày báo kết quả hoạt động NCKH sinh viên và khởi nghiệp năm học 2021-2022

Tiếp theo, Hội nghị được nghe phần báo cáo tóm tắt của 02 nhóm sinh viên có đề tài đạt giải Nhất cấp Trường năm học 2021-2022 với nội dung: “Khai thác trắng rừng trồng Keo thuần loài ở vùng đầu nguồn Việt Nam: Ảnh hưởng môi trường và giải pháp quản lý bền vững”; “Cơ sở khoa học bảo tồn và phát triển nguồn gen quý hiếm Trà hoa vàng tại khu vực Hà Nội và Hoà bình”. Một số tham luận về: “Đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học sinh viên và khởi nghiệp trong xu thế hội nhập”; “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả NCKH sinh viên”; “Sinh viên NCKH và khởi nghiệp, cơ hội và thách thức”… tham luận của tổ chức WWF Việt Nam; tổ chức Save Vietnam’s Wildife.

02 nhóm sinh viên có đề tài đạt giải Nhất cấp Trường năm học 2021-2022 báo cáo kết quả đề tài NCKH

PGS.TS. Trần Thị Thu Hà – Phó Trưởng Khoa KT&QTKD trình bày tham luận

TS. Nguyễn Thị Hồng Gấm – Giảng viên Viện CNSH trình bày tham luận

Ông Dương Duy Khánh – Điều phối viên phục hồi rừng, đại diện tổ chức WWF Việt Nam phát biểu

Luật sư, ThS. Nguyễn Ngọc Lan – Phó Giám đốc tổ chức Save Vietnam’s Wildife trình bày tham luận

Triệu Trí Đức – SV K65 – QLTNTN trình bày tham luận

PGS.TS. Cao Quốc An – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Cao Quốc An – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đã cảm ơn các Đại biểu là nhà khoa học, quản lý đã tích cực trao đổi, thảo luận, đóng góp cả về tinh thần, vật chất cho NCKH sinh viên của Trường ĐHLN; Cảm ơn thầy giáo, cô giáo làm công tác NCKH đã đóng góp tình cảm, trí tuệ hỗ trợ sinh viên NCKH mang vinh dự về cho Nhà trường; Cảm ơn các bạn SV đã có niềm đam mê NCKH. Chúc cho các bạn sinh viên của Đại học Lâm nghiệp luôn luôn có hoài bão, tâm huyết, thêm vững vàng, tự tin làm chủ khoa học công nghệ, không ngừng chủ động sáng tạo để vươn cao, vươn xa hơn nữa xứng đáng là những chủ nhân tương lai của Đất Nước.

PGS.TS. Vũ Huy Đại – Trưởng phòng KHCN phát biểu

Hội nghị tổng kết Nghiên cứu khoa học và Đổi mới sáng tạo sinh viên năm học 2021-2022 đã thành công tốt đẹp. Có thể nói, hoạt động NCKH và đổi mới sáng tạo sinh viên 2021 – 2022 của Trường Đại học Lâm nghiệp đã có những kết quả đáng khích lệ, thu hút đông đảo sinh viên trong toàn trường tham gia và hưởng ứng tích cực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Để ghi nhận những nỗ lực, thành quả trong nghiên cứu khoa học sinh viên, Nhà trường đã Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng các cấp trong thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên.

Ông Kiểu Trí Đức – Trưởng phòng TCCB đọc Quyết định khen thưởng

Tặng hoa tri ân các nhà tài trợ quỹ nghiên cứu KHCN sinh viên

Khen thưởng nhóm sinh viên đạt thành tích cao trong các hoạt động khoa học sinh viên năm học 2020-2021

Khen thưởng tập thể đơn vị, giảng viên và cá nhân có thành tích trong tổ chức, hướng dẫn các hoạt động khoa học sinh viên và khởi nghiệp năm học 2020-2021.

Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

.