Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016

Thực hiện Chương trình công tác Đảng năm 2016, sáng ngày 07/5/2016, Ban chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2016 cho các đồng chí là Đảng ủy viên; bí thư, phó bí thư và chi ủy viên các chi bộ trực thuộc. Đồng chí Lê Văn Thái, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã đến dự và phổ biến các nội dung tập huấn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát lại lịch sử hình thành và phát triển của Đảng bộ Trường Đại học Lâm nghiệp, nhiệm vụ chính trị của Nhà trường và định hướng Chiến lược phát triển Trường trong thời gian tới. Sau Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XX (nhiệm kỳ 2015-2020), đây là lần đầu tiên Đảng bộ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, nhằm giúp cho các đồng trong cấp ủy, đặc biêt là các đồng chí mới tham gia nhiệm kỳ lần đầu nắm chắc các quy định hướng dẫn, thi hành điều lệ Đảng; hiểu rõ về vị trí, vai trò và nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng mà trọng tâm là chi bộ và công tác xây dựng Đảng ở chi bộ; những quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối về công tác đảng vụ; nắm chắc nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Trên cơ sở nhu cầu, mục tiêu và nhiệm vụ công tác; sau phần phát biểu khai mạc, chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Lê Văn Thái đã truyền đạt những nội dung cơ bản về công tác tổ chức xây dựng Đảng, trong đó trọng tâm gồm các chuyên đề sau: Khái quát về hệ thống tổ chức Đảng, chức năng của các TCCS Đảng; Nhiệm vụ của cấp ủy, công tác của bí thư chi bộ; Phương thức lãnh đạo của Đảng, mối liên hệ giữa cấp ủy với người đứng đầu cơ quan, đơn vị; Công tác phát triển đảng viên; Công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thái đã giải đáp một số tình huống về nghiệp vụ công tác Đảng; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các chi bộ. Qua đó thống nhất các giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc ở mỗi chi bộ trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đề nghị các đại biểu tiếp thu những nội dung chính của Hội nghị để triển khai thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội và của Đảng bộ Trường về nghiệp vụ công tác Đảng; thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Trường tiếp tục phát triển bền vững.

Một số hình ảnh Hội nghị

Đồng chí Trần Văn Chứ – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Lê Văn Thái – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phổ biến các nội dung tập huấn

Đồng chí Nguyễn Văn Quân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Toàn cảnh Hội nghị