Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2012-2013

Sáng ngày 08/06/2013, tại hội trường G6 đã diễn ra Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2012-2013.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban giám hiệu, Ban chủ nhiệm các khoa, bộ môn, Trưởng các đơn vị và toàn thể sinh viên trong Trường.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động khoa học sinh viên do TS. Bùi Thế Đồi, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế trình bày. Báo cáo đã cho thấy năm 2012-2013 là một năm khá thành công của hoạt động nghiên cứu khoa học toàn Trường và đạt được nhiều giải thưởng cao như 2 giải thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đó có 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích, 2 giải khuyến khích Olimpic cơ học toàn quốc…

Kết quả này phản ánh vai trò và năng lực của nhà trường trong các hoạt động NCKH sinh viên, từng bước gắn NCKH với đào tạo, phát triển và bồi dưỡng nhân tài. Trường ĐHLN luôn coi hoạt động NCKH là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đào tạo.  Nhà trường cũng đã chú trọng nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, các phòng thí nghiệm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận, sử dụng các trang thiết bị nghiên cứu, viết báo cáo khoa học.

Phát biểu tại hội nghị PGS.,TS Phạm Văn Chương đã nhấn mạnh cán bộ giáo viên và HSSV trường cấn giữ vững và phát huy truyền thống vốn có trong công tác nghiên cứu khoa học, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường được Bộ giáo dục đánh giá cao và luôn nằm trong top 20 trường ĐH dẫn đầu trong tổng số hơn 400 trường ĐH – CĐ của cả nước.

Nhằm động viên tinh thần NCKH và không ngừng học hỏi của đội ngũ giảng viên và sinh viên trong trường. ThS. Vũ Đăng Tuệ, Phó trưởng phòng TCCB đã đọc quyết định khen thưởng cho 1 tập thể là Khoa Quản lý tài nguyên rừng và môi trường và ba cá nhân là TS. Trần Quang Bảo, ThS. Đinh Thị Thu Hà, Th.s Nguyễn Thị Hồng Gấm đây là những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động NCKH của toàn trường.

ThS. Nguyễn Sỹ Hà, phó trưởng phòng CTSV đã đọc quyết định khen thưởng cho các sinh viên đã có thành tích cao trong công tác NCKH trong năm 2012-2013.  Trong đó có 2 nhóm SV đạt giải nhất, 06 nhóm SV đạt giải nhì, 07 nhóm SV đạt giải ba và 10 nhóm SV đạt giải khuyến khích.

Th.s Nguyễn Sỹ Hà đọc quyết định khen thưởng cho SV

TS. Trần Quang Bảo trao giải cho 10 nhóm SV đạt giải khuyến khích

TS. Nguyễn Trọng Bình và PGS.TS. Vũ Huy Đại trao giải cho bảy nhóm SV đạt giải ba

PGS.TS. Bế Thị Minh Châu và TS. Dương Văn Tài trao giải cho sáu nhóm SV đạt giải nhì

Thầy Nguyễn Thế Nhã trao giải cho nhóm SV đạt giải nhất

TS. Bùi Thế Đồi trao giải cho nhóm SV đạt giải 3 Olympic cơ học toàn quốc

PGS.TS. Phạm Văn Chương trao giải cho SV đạt giải nhất, giải thưởng của  Bộ GD&ĐT

Hội nghị cũng được nghe 4 nhóm sinh viên đã có những thành tích cao trong hoạt động NCKH năm học 2012-2013 trình bày

Sinh viên Nguyễn Thị Ánh Thao – 54 CNSH, Viện CNSH Lâm nghiệp trình bày báo cáo “Nghiên cứu khả năng phân huỷ chất diệt cỏ/dioxin và xác định gen chức năng tham gia quá trình phân hủy của chủng vi khuẩn phân lập từ mẫu đất ô nhiễm tại sân bay Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai” , báo cáo đã đạt giải nhất NCKH SV Trường ĐHLN năm học 2012-2013.

Chuyên đề: “Nghiên cứu khả năng hấp thụ Asen trong đất của cây Muống nhật trong điều kiện phòng thí nghiệm” do nhóm sinh viên Trần Thị Ngọc Hải, Nguyễn Thị Hương Ly, Phạm Thị Trang – 55B KHMT, Khoa QLTNR & MT thực hiện đã đạt giải nhất NCKH SV Trường ĐHLN năm học 2012-2013.

Cô Nguyễn Thị Hồng Gấm phát biểu tại Hội nghị

Đại diện cho nhóm SV dành giải nhất NCKH của Bộ GD&ĐT chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn SV

Để phát huy hơn nữa những thành công của hoạt động NCKH năm qua, TS. Bùi Thế Đồi, trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế đã phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2013-2014.