Hội nghị Hợp tác quốc tế năm 2016

Chiều 12/4/2016, Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức Hội nghị Hợp tác quốc tế. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị về phía Ban Giám hiệu có GS.TS. Trần Văn Chứ – Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng phụ trách HTQT. Hội nghị có sự tham dự PGS.TS. Nguyễn Văn Quân – Chủ tịch Hội đồng trường; Lãnh đạo các đơn vị và đông đảo các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên trong Trường.

Trong năm 2015, hoạt động Hợp tác quốc tế (HTQT) của Trường Đại học Lâm nghiệp đã đạt được những kết quả như: Đón tiếp 44 đoàn khách quốc tế và cử 75 đoàn cán bộ, sinh viên đi hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học tại nước ngoài; triển khai chương trình hợp tác đào tạo trình độ đại học ngành Lâm nghiệp với Đại học Oregon Hoa kỳ, trình độ thạc sĩ ngành Lâm nghiệp nhiệt đới với Đại học Dresden & Đại học Gottinggen; Thiết lập mối quan hệ và ký kết 05 bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác và tổ chức quốc tế; Tổ chức thành công 04 Hội thảo quốc tế, với sự tham dự trên 70 đại biểu khách nước ngoài; Hỗ trợ các nhà khoa học của trường đăng 20 bài báo trên các tạp chí quốc tế có uy tín, hỗ trợ 02 sinh viên của Nhà trường tham dự Cuộc thi về lâm nghiệp lần thứ 12 tại Liên bang Nga; Phối hợp quản lý tốt và mời các chuyên gia, các tình nguyện viên và tiếp nhận thực tập sinh từ các nước Đức, Ba Lan, New Zealand, Thụy sĩ, Mỹ đến công tác và học tập tại Trường… Đặc biệt, năm 2015 Trường Đại học Lâm nghiệp chính thức trở thành thành viên của Hiệp hội khoa học gỗ quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, GS.TS. Trần Văn Chứ nhấn mạnh: Hoạt động Hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường. Để phát huy hiệu quả HTQT Nhà trường cần tập trung tìm giải pháp nâng cao, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh các hoạt động, dự án hợp tác quốc tế; đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong đào tạo, liên kết với các trường đại học, tổ chức trên thế giới. Từ đó nâng cao uy tín, vị thế của Nhà trường trong tiến trình hội nhập.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động HTQT năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016 của Phòng KHCN&HTQT, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động HTQT của Nhà trường trên các lĩnh vực đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ.

Kết luận Hội nghị, PGS.TS. Bùi Thế Đồi khẳng định hoạt động hợp tác quốc tế gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của Trường Đại học Lâm nghiệp. Trong thời gian tới Nhà trường cần làm rõ định hướng, chiến lược hợp tác quốc tế giai đoạn 2016 – 2020; tiếp tục triển khai tốt các dự án, chương trình đào tạo chất lượng cao hợp tác với các đối tác, trường đại học; tổ chức tốt hội thảo quốc tế, trao đổi học thuật; đẩy mạnh công tác trao đổi giảng viên, sinh viên. Các ý kiến đóng góp tại Hội nghị sẽ được Nhà trường tiếp thu, bổ sung để hoạt động hợp tác quốc tế được triển khai ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh Hội nghị

GS.TS. Trần Văn Chứ –  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu

PGS.TS. Lê Xuân Phương –  Phó Trưởng Phòng KHCN&HTQT trình bày báo cáo tổng kết hoạt động HTQT năm 2015

PGS.TS. Hoàng Văn Sâm – Trưởng Phòng KHCN&HTQT trình bày báo cáo định hướng hoạt động HTQT năm 2016

Một số ý kiến tham luận

PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận Hội nghị