Hội nghị cố vấn học tập năm 2016

Sáng 03/11/2016, Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức Hội nghị cố vấn học tập năm 2016.

Chủ trì Hội nghị:PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng;

Tham dự có ThS. Nguyễn Sỹ Hà – Trưởng Phòng Chính trị và CTSV; Bí thư Đoàn thanh niên; Chủ tịch Hội sinh viên; Lãnh đạo các Khoa/Viện và các đơn vị liên quan và toàn thể cố vấn học tập (CVHT), trợ lý các Khoa, Viện trong trường.

Hội nghị đã nghe ThS. Nguyễn Sỹ Hà báo cáo công tác cố vấn học tập năm 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017. Theo báo cáo: Năm học 2015-2016 là năm học thứ 09 Trường Đại Lâm nghiệp thực hiện phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ và chính thức sử dụng chức danh CVHT. Theo đó, CVHT là người trực tiếp tư vấn, hỗ trợ sinh viên, đồng hành cùng sinh viên trong suốt quá trình đào tạo theo học chế tín chỉ. Trong năm học 2015 – 2016, công tác CVHT đã đi vào nề nếp tốt hơn và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: có 163/185 (đạt 88,1%) CVHT xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 22/185 (đạt 11, 9%) CVHT xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Song vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới công tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo hệ thống tín chỉ.

Hội nghị đã nghe các đại biểu từ các Khoa, Viện trình bày các tham luận; cùng nhau thảo luận, trao đổi và đưa ra các đề xuất về công tác cố vấn học tập, nghe một số đơn vị chức năng trong trường làm rõ và giải đáp trực tiếp những bất cập trong quá trình tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ. Hội nghị cũng lắng nghe và tiếp thu nhiều đề xuất kiến nghị rất có chất lượng; và các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cố vấn học tập mà các đại biểu đưa ra.                                                

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ CVHT trong thời gian qua. Thầy Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn các CVHT hãy cố gắng, nỗ lực hơn nữa, nắm vững những quy định, quy chế và quy trình đào tạo, hỗ trợ sinh viên làm chủ tốt hơn kế hoạch học tập của mình sao cho phù hợp với năng lực và điều kiện của từng sinh viên. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng yêu cầu các đơn vị trong trường phối hợp tốt với để sớm ban hành Quy định về công tác CVHT áp dụng cho năm học 2016-2017; yêu cầu các Khoa/Viện rà soát đội ngũ CVHT để có kế hoạch phân công phù hợp góp phần triển khai công tác cố vấn học tập đạt hiệu quả cao hơn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới.

Một số hình ảnh Hội nghị

PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

ThS. Nguyễn Sỹ Hà – Trưởng Phòng Chính trị và công tác sinh viên đọc báo cáo tại Hội nghị

Một số ý kiến tham luận

Toàn cảnh Hội nghị