Hội đồng nghiệm thu Chương trình đào tạo ngắn hạn về Công nghệ sinh học nông nghiệp và thủy sản năm 2014

Thực hiện nhiệm vụ theo Quyết định số 1312/BNN-TCCB ngày 16/6/2014 của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu Chương trình đào tạo ngắn hạn về Công nghệ sinh học nông nghiệp và thủy sản năm 2014, sáng 06/7/2014, tại Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp – Trường Đại học Lâm nghiệp đã diễn ra hội nghị nghiệm thu: Chương trình đào tạo ngắn hạn về Công nghệ sinh học nông nghiệp và thủy sản năm 2014.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Lâm nghiệp, PGS.TS. Phạm Văn Chương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng các nhà khoa học đã tới tham gia Hội đồng và chúc 7 Hội đồng nghiệm thu có buổi làm việc hiệu quả.

Tại các Hội đồng, đại diện Ban xây dựng chương trình đào tạo đã báo cáo về nội dung, giá trị của khung chương trình 7 lớp đào tạo chuyên môn bao gồm:

  1. Ứng dụng công nghệ tế bào thực vật để nhân giống và sản xuất sinh khối một số loài cây dược liệu quý (Lan kim tuyến, Ba kích, Bá bệnh)
  2. Ứng dụng vi nấm để quản lý côn trùng hại cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao (Cà phê, Hồ tiêu) tại các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên.
  3. Ứng dụng các chế phẩm sinh học để quản lý dịch hại trong sản xuất rau an toàn.
  4. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất chế phẩm vi sinh cố định nitơ tự do.
  5. Ứng dụng tổ hợp công nghệ sinh học sinh sản cải tiến trong công tác tạo và nhân giống bò.
  6. Ứng dụng công nghệ sinh học trong chăn nuôi lợn.
  7. Ứng dụng chế phẩm sinh học Nisin trong bảo quản thực phẩm.

 Trong không khí cởi mở, các phản biện đã cho nhiều ý kiến góp ý quan trọng để hoàn thiện khung chương trình, đặc biệt nhấn mạnh đến nội dung trực quan, súc tích, tính khả quan cao nhằm đưa đến cho người học sự tiếp cận hiệu quả nhất.

Kết quả, 7 khung chương trình đào tạo ngắn hạn được nhận xét đáp ứng được mục tiêu và yêu cầu đặt ra. Các hội đồng nhất trí thông qua 7 khung chương trình và đề nghị các Ban xây dựng chương trình tiếp tục hoàn thiện nội dung, hình thức để trình Bộ phê duyệt.

Một số hình ảnh tiêu biểu:

PGS.TS. Phạm Văn Chương – phát biểu

TS. Lâm Quang Dụ – Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ NN&PTNT công bố Quyết định Thành lập Hội đồng

Đại diện Ban xây dựng Chương trình đào tạo ngắn hạn báo cáo trước Hội đồng

Một số ý kiến góp ý của các phản biện