Hội chợ văn hóa ẩm thực lần thứ 4 năm 2010

Ngày 14 tháng 3 năm 2010, tại sân đa năng Ký túc xá, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường đã tổ chức Hội chợ Văn hóa ẩm thực lần thứ 4 năm 2010. Đến dự khai mạc và tham quan Hội chợ có PGS.TS. Trần Văn Chứ, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Văn thể trường; đồng chí Nguyễn Thị Ngà, UVBCHTƯ Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Hoàng Hà, Bí thư Đoàn ĐH KTQD, Trưởng cụm đoàn số 2; đồng chí Nguyễn Vũ Hán, Bí thư huyện Đoàn Quốc Oai cùng các đồng chí trong BCH Đoàn, BCH Hội SVtrường ĐH Lâm nghiệp và đông đảo đoàn viên thanh niên trong trường.

 
 
Thực hiện kế hoạch tháng Thanh niên năm 2010 của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường đại học Lâm nghiệp, Hội chợ văn hóa ẩm thực là một trong những hoạt động nhằm thu hút các bạn trẻ đoàn viên thanh niên trong trường đến với các hoạt động văn hóa có tính truyền thống, đa màu sắc của các vùng miền về các món ăn. Có thể nói, hơn 40 chi đoàn tham gia hội chợ lần này đã mang đến hơn 40 sản phẩm độc đáo vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại, thể hiện ý tưởng sáng tạo, phong phú rất "sinh viên". Hội chợ còn có chi đoàn giáo viên khoa Lâm học tham gia món ăn "độc nhất vô nhị" đó là bún bò Huế. Nói là "độc nhất vô nhị" vì ngoài bún bò Huế thì các thầy cô không còn món nào khác (có lẽ tập trung một món để xây dựng "thương hiệu"?). Trong không khí nhộn nhịp của Hội chợ cũng diễn ra các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, ngậm thìa giữ bóng, trinh phục trái tim… đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia. Song song với hoạt động của Hội chợ văn hóa ẩm thực là triển lãm tranh với chủ đề "Nét" do các bạn sinh viên 53 Lâm nghiệp đô thị tổ chức đã mang lại những nét tươi mới về chủ đề tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, sắc màu không gian cuộc sống. 
       19h30 cùng ngày các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ tiếp tục được diễn ra tại sân khấu ngoài trời sân đa năng. Các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người đã được các bạn sinh viên thể hiện cực kỳ sôi nổi tạo nên một không khí Hội chợ hết sức vui vẻ, nhộn nhịp, mang lại những phút giây thư giãn và sinh hoạt tập thể có ý nghĩa cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên học theo hình thức đào tạo tín chỉ, góp phần giảm bớt những hoạt động tiêu cực của sinh viên.
 
Một số hình ảnh tại Hội chợ:
 
 
Các đồng chí Lãnh đạo trường và khách mời đến dự khai mạc và tham quan Hội chợ văn hóa ẩm thực 2010.
Thầy Trần Văn Chứ, đồng chí Nguyễn Thị Ngà, đồng chí Nguyễn Hoàng Hà (tính từ phải qua trái, bàn giữa)
 
 
 
            PGS.TS. Trần Văn Chứ, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Văn thể trường phát biểu chỉ đạo
 

 
       Đồng chí Nguyễn Thị Ngà, UVBCHTW Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội phát biểu
 

 
                                                            Các trò chơi dân gian diễn ra hết sức sôi nổi
 
 
 
 
 
 
 
                               Các món ăn của các chi đoàn tham gia Hội chợ Văn hóa ẩm thực 2010
 
 
 
 
 
 
                                        Triển lãm tranh với chủ đề "Nét" trên khu giảng đường G1