Hội nghị Sơ kết công tác Văn – Thể khối Học sinh – Sinh viên năm học 2015-2016

Chiều 12/8/2016, Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Văn -Thể khối HS-SV năm học 2015-2016.

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Văn thể Nhà trường; Đại diện các Tiểu ban Văn nghệ, Tiểu ban Thể thao; các đồng chí phụ trách Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Hội Sinh viên cùng đại diện các Khoa, Phòng, Ban có liên quan và đại diện các nhóm sinh viên tham gia hoạt động Văn – Thể.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong nămhọc 2015 – 2016, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị trong Trường, phong trào và các hoạt động Văn – Thể của khối HSSV đã có những hoạt động tích cực và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.

– Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật do HSSV vẫn duy trì được những thế mạnh vốn có từ những năm trước và không ngừng đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung. Đã tổ chức tốt các chương trình kỷ niệm thường niên như: Ngày truyền thống HSSV (09/01); Kỷ niệm ngày thành lập Đảng (03/02); Quốc tế Phụ nữ (08/3); Thành lập Đoàn (26/3); Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11); Ngày Lâm nghiệp Việt Nam (28/11); Ngày Quân đội Nhân dân (22/12); Lễ hội truyền thống tuổi trẻ khu vực Xuân Mai. Các chương trình văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn trong Trường. Tổ chức phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức các chương trình văn nghệ đón tân sinh viên, tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ tại nhiều đơn vị và trường Đại học, Cao đẳng như: Huyện đoàn Quốc Oai, Sư đoàn 308, Lữ đoàn 201, Ngân hàng Viettinbank…. Đặc biệt, Đội văn nghệ Trường cùng với Thành đoàn Hà Nội tham gia Liên hoan tuyên truyền các ca khúc Cách mạng các cấp chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và xuất sắc giành Giải nhất cụm, Giải đặc biệt vùng Đồng bằng Sông hồng, Nhất toàn quốc.

– Các hoạt động thể thao của Nhà trường cũng có những bước phát triển mạnh và đạt được nhiều thành tích cao, đội tuyển thể thao của Nhà trường tham gia thi đấu tại các giải do Bộ, Ngành và địa phương tổ chức đã gặt hái được nhiều kết quả cao, tại Đại hội Thể dục thể thao sinh viên toàn quốc: Môn bóng đá đã vào vòng chung kết giải sinh viên toàn quốc; đội tuyển thể thao của Nhà trường dành được 4 HCB và 6 HCĐ ở các nội dung của Đại hội; thành tích thể thao của Trường xếp vào top 20 trong 60 trường tham dự. Đầu năm 2016, tại Lễ hội tuổi trẻ khu vực Xuân Mai đội tuyển của Trường tham gia thi đấu ở 12 nội dung thi và dành 06 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba. Giải cầu lông HS-SV Hà Nội tranh cúp Báo tuổi trẻ lần thứ 3 năm 2016 đội tuyển cầu lông Nhà trường đã dành giải ba nội dung đôi nữ nâng cao. Ngoài ra Nhà trường còn đăng cai tổ chức một số giải thể thao của khu vực Hà Nội điều đó đã phần nào khẳng định được vị thế, uy tín của Trường Đại học Lâm nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Bùi Thế Đồi ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động Văn – Thể do HSSV tham gia đã đạt được trong năm học 2015-2016. Các tiểu ban Văn nghệ và Thể thao đã xây dựng kế hoạch, tổ chức luyện tập, tham gia và đạt giải cao tại các hội thi do Bộ, ngành, đoàn thể, ở Trung ương và địa phương tổ chức, đồng thời phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực thu hút được đông đảo học sinh,sinh viên tham gia. Qua đó tạo môi trường học tập lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Cũng tại Hội nghị, Phó hiệu trưởng cũng chia sẻ về một số khó khăn, hạn chế, tồn tại trong hoạt động Văn – Thể của Nhà trường đối với các HSSV trong năm học vừa qua; đồng thời ghi nhận những ý kiến, những đề xuất của các cán bộ, các em sinh viên để Nhà trường có những giải pháp kịp thời và những chỉ đạo tốt hơn về công tác Văn – Thể trong năm học 2016 – 2017.

Tại Hội nghị, Nhà trường đã trao phần thưởng và giấy khen cho các em sinh viên K56; K57 có thành tích xuất sắc trong phong trào Văn – Thể năm học 2015–2016 nhân dịp các em chuẩn bị tốt nghiệp ra trường.

Một số hình ảnh Hội nghị

PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Văn thể Nhà trường phát biểu

Đồng chí Phạm Gia Thanh báo cáo tổng kết hoạt động văn hóa, nghệ thuật năm học 2015-2016

Đồng chí Nguyễn Văn Cương báo cáo tổng kết hoạt động thể thao năm học 2015 – 2016

SV. Hà My – Đại diện sinh viên K57 phát biểu

SV. Trần Quang Huy – 58 Kiến trúc cảnh quan – Đại diện sinh viên các khoá 58-59-60 phát biểu

Lãnh đạo Nhà trường trao Giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong phong trào Văn – Thể năm học 2015-2016