Giao lưu “ Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt Nam năm 2017”

Với mục đích nhằm truyền cảm hứng và ý trí khởi nghiệp cho các bạn sinh viên đang học tập tại Nhà trường, chiều 27/11/2017, Trường Đại học lâm nghiệp phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức chương trình giao lưu “ Hành trình lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt Nam năm 2017”.

Chương trình có sự tham dự của các vị khách mời nổi tiếng ông Trần Chí Dũng – Chuyên gia của Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp SWISS EP; ông Phan Trung Kiên – Giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Thăng Long; Á hậu Việt Nam 2012 – Tú Anh; Diễn viên Việt Anh.

Về phía Trường Đại học Lâm nghiệp có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Sỹ Hà – Chủ tịch Công đoàn trường; lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị và đông đảo các bạn học sinh sinh viên Nhà trường.

Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi chương trình “Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc Cho Thanh Niên Việt”, với mục đích nhằm truyền cảm hứng và ý trí khởi nghiệp cho sinh viên thông qua các hoạt động như, giao lưu với các diễn giả và người nổi tiếng; cũng như thuyết phục họ về ý nghĩa các hoạt động khởi nghiệp đồng thời chia sẻ và kêu gọi đồng hành cùng Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi nghiệp Kiến quốc cho Thanh niên Việt 2017.

Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khơi dậy và truyền cảm hứng, ý chí khởi nghiệp cho các em sinh viên hiện nay, Lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn thông qua chương trình giao lưu, các khách mời sẽ có những chia sẻ, giải đáp những vấn về các vấn đề lập chí, khởi nghiệp mà sinh viên Nhà trường quan tâm.

Chương trình thu hút đông đảo các bạn học sinh sinh viên Nhà trường tham dự – những người trẻ mang trong mình nhiệt huyết, sự khát khao, muốn thay đổi và hướng tới thành công. Những khách mời là Doanh nhân, Diễn viên, những người làm trong nghệ thuật nổi tiếng đã chia sẻ và thắp ngọn lửa của ý chí, nghị lực cho các bạn trẻ có mặt tại hội trường. Những thử thách, những khó khăn khi mới lập nghiệp do các bạn sinh viên chia sẻ, đều được các khách mời đưa ra các giải pháp rất cụ thể, chi tiết và cách để vượt lên khỏi những khó khăn, rào cản đó: “Không có con đường nào thành công mà không có chông gai, đừng nản chí khi vấp ngã, hãy đứng dậy chính nơi bạn đã vấp ngã, hãy làm việc với đam mê và quyết tâm hết mình”.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được tặng cuốn sách “Khuyến học” – cuốn sách trong bộ sách Nền tảng đổi đời. Đây là cuốn sách đã góp phần thay đổi tư tưởng, khơi dậy tinh thần độc lập, tinh thần thực học cho người dân Nhật Bản, từ đó giúp tạo ra sự thay đổi lớn lao về văn hóa, kinh tế và nâng cao vị thế của dân tộc Nhật Bản trên thế giới. Tại buổi giao lưu, các khách mời cũng đã làm rõ ý nghĩa và vai trò của thực học đối với thanh niên trong kỷ nguyên mới cũng như việc ứng dụng thực học vào con đường khởi nghiệp của mỗi cá nhân.

Bạn Hoàng Văn Huy – Lớp K62A Quản lý tài nguyên rừng đã thực sự ấn tượng trước những chia sẻ tâm huyết của các khách mời: “Qua buổi tọa đàm ngày hôm nay em đã hiểu hơn để khởi nghiệp thành công, không chỉ cần có những ý tưởng mà quan trọng hơn đó là trau dồi kiến thức và kỹ năng nhằm nuôi dưỡng và hiện thực hoá được ý tưởng khởi nghiệp đó, em mong muốn sẽ có nhiều chương trình giao lưu bổ ích hơn nữa cho các bạn sinh viên”.

Chương trình không chỉ là cầu nối giữa các bạn trẻ với những tư tưởng mới, đa dạng mang nhiều tính nhân văn và sự nghị lực cho các bạn sinh viên về khởi nghiệp kiến quốc mà còn là truyền cảm hứng, thông điệp thông qua những cuốn sách được phát tặng, những chữ kí kèm theo đó là lời chúc của những người truyền lửa – là những nhà báo, diễn giả đã thổi bùng lên ngọn lửa đam mê, ý chí quyết tâm của các bạn sinh viên có mặt trong hội trường.

Hành trình Lập chí Vĩ đại – Khởi nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt là hành trình do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng và triển khai từ năm 2012 đến nay. Hơn 2 triệu cuốn sách đã được trao tặng đến các tầng lớp thanh niên trên khắp cả nước. Hành trình cũng đã hỗ trợ nhiều chương trình khởi nghiệp và kết nối nhiều nhân vật truyền cảm hứng trong và ngoài nước. Mong muốn lớn nhất của Hành trình là chia sẻ Hệ thức thành công với 5 yếu tố: Khát vọng lớn – Xác định năng lực lõi – Lập kế hoạch thực thi – Kết nối nguồn lực và Dám thách thức thất bại – được đúc kết trong những cuốn sách của Tủ sách nền tảng đổi đời nhằm giúp các bạn trẻ định hướng được hướng đi và vững bước trên con đường đến với thành công.

Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu

PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa khách mời

Tọa đàm với khách mời

Khách mời giao lưu với sinh viên Nhà trường

Khách mời ký tặng sinh viên trên cuốn sách “Khuyến học”

Toàn cảnh chương trình giao lưu