Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019) và 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 –

Hòa trong không khí sôi nổi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên cả nước có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Chiều 20/12/2019, Ban chỉ huy quân sự Trường Đại học Lâm nghiệp đã long trọng tổ chức Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đến dự buổi gặp mặt có PGS.TS. Cao Quốc An – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Trường Đại học Lâm nghiệp; các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên; lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị; các đồng chí là cựu chiến binh, cựu quân nhân, bộ đội xuất ngũ, chuyển ngành, tại ngũ, thanh niên xung phong đã và đang học tập, công tác tại Trường, đã nghỉ hưu tại khu vực Xuân Mai.

Mở đầu buổi gặp mặt, Thượng tá Nguyễn Văn Hà – Trưởng Bộ môn Giáo dục quốc phòng đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường 75 năm thành lập và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân cũng như những cống hiến to lớn của Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tá Nguyễn Văn Hà – Chủ nhiệm bộ môn Giáo dục quốc phòng phát biểu

Tiếp nối gìn giữ và phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội ta, nhiều thế hệ cán bộ và sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ của quân đội trong các thời kỳ, đã nhanh chóng trở về và tiếp tục với các công tác mới của môi trường giáo dục. Trên mỗi cương vị công tác, các đồng chí đều thể hiện phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới, không ngại khó khăn, gian khổ, gương mẫu trong công tác và đời sống, không ngừng phấn đấu, rèn luyện… hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

PGS.TS. Bùi Thế Đồi – Phó Hiệu trưởng thay mặt Lãnh đạo Nhà trường phát biểu và tặng hoa chúc mừng

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Tri ân với những cựu chiến binh, cựu quân nhân, PGS.TS. Bùi Thế Đồi tin tưởng: Dù ở mặt trận nào, cương vị nào các đồng chí cũng luôn cống hiến hết mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường và Đất nước. Lãnh đạo Nhà trường cũng gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe và dành tặng bó hoa tươi thắm đến tập thể Cựu chiến binh, cựu quân nhân trong buổi gặp mặt thân mật này.

Đại diện BCH Công đoàn trường tặng hoa chúc mừng

Đại diện Đoàn thanh niên tặng hoa chúc mừng

Trong không khí trang trọng, đầm ấm và tự hào, các cựu chiến binh, cựu quân nhân đã phát biểu và không dấu nổi niềm tự hào về trang lịch sử hào hùng của quân và dân ta; cùng nhau ôn lại những kỉ niệm hào hùng vẻ vang của Dân tộc trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, cất lên những lời ca về một thời đã qua.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường đã qua

Hoạt động gặp mặt truyền thống nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân đã trở thành hoạt động ý nghĩa hàng năm. Đây là dịp để Đảng ủy, Ban Giám hiệu quan tâm đến lực lượng cựu chiến binh, cựu quân nhân, bộ đội xuất ngũ, chuyển ngành, tại ngũ, thanh niên xung phong đã và đang học tập, công tác tại Trường. Đồng thời cũng là dịp để các đại biểu được gặp gỡ, trao đổi, cùng nhau ôn lại truyền thống của Quân đội ta với hình ảnh “anh bộ đội cụ Hồ”.

Toàn cảnh buổi Lễ