Festival Sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp năm 2018

Hòa trong không khí tưng bừng chào đón lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018), hưởng ứng các hoạt động Tháng Thanh niên, Ngày Nước sạch Thế giới và Giờ Trái đất. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, ngày 24/3/2018, tại Sân vận động đa năng, Đoàn thanh niên Trường Đại học Lâm nghiệp đã tổ chức Festival Sinh viên năm 2018 và phát động Thực hành lối sống xanh học đường.

Festival Sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp năm 2018 thu hút đông đảo các đoàn viên tham gia với nhiều hoạt động đa dạng: Hội trại truyền thống, các trò chơi dân gian, ẩm thực, liên hoan văn nghệ… đã tạo điều kiện cho mỗi đoàn viên được giao lưu, học tập, rèn luyện kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm và không khí hào hứng thi tài giữa các chi đoàn.

Đ/c Phạm Gia Thanh – Bí thư Đoàn thanh niên phát biểu khai mạc Festival Sinh viên năm 2018 và phát động Thực hành lối sống xanh học đường trong đoàn viên thanh niên Nhà trường

Sau lễ khai mạc, không khí Sân vận động đa năng Nhà trường đã rộn ràng, tất bật, các chi đoàn khẩn trương dựng trại với sự phối hợp ăn ý, nhiệt tình của các đoàn viên tham gia, với 30 trại đã được hoàn thành.

Các thành viên khẩn trương hoàn thành công tác dựng trại của chi đoàn

Tiếp đến, là các trò chơi dân gian sôi nổi, tạo không khí vui tươi và tràn ngập tiếng cười như: ném còn, kéo co… Mỗi trò chơi là một thử thách đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe, sự khéo léo và hơn hết là sự đoàn kết, phối hợp ăn ý với đồng đội để dành được chiến thắng.

Khai Hội ném Còn

Ban tổ chức trao thưởng cho các bạn đoạt giải trong các trò chơi

Thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên (HSSV) là Hội chợ Văn hoá ẩm thực với các phần thi chế biến, trưng bày và thuyết trình món ăn của các gian hàng. Mỗi món ăn đều được đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng thể hiện đặc trưng văn hóa ẩm thực các vùng miền đất nước, được chế biến ngay tại các gian hàng dưới bàn tay khéo léo của các bạn HSSV.

Giá rất “sinh viên”

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chế biến cho đến thuyết trình giới thiệu món ăn ở các gian hàng đã mang đến cho Ban giám khảo và người tham dự những trải nghiệm đầy đủ về hương, sắc, vị trong văn hóa ẩm thực các vùng miền Việt Nam.

Ban giám khảo trao giải cho các chi đoàn đạt giải trong Hội chợ văn hoá ẩm thực

Ngoài các món ăn, khách tham dự còn được tham gia Ngày hội sách, các trò chơi dân gian, bốc thăm trúng thưởng… tạo nên một không khí tưng bừng đầy màu sắc, mang đậm những giá trị văn hóa Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại.

Gian hàng sách

Song song đó là hoạt động văn nghệ do các Câu lạc bộ, Tổ, Đội, Nhóm trình diễn thể hiện tài năng, đam mê của các bạn HSSV Nhà trường.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình Festival và được mong đợi nhất là đêm Chung kết cuộc thi Nữ sinh thanh lịch – Imiss VNUF 2018. Cuộc thi với mục đích tìm kiếm và tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về tài năng, trí tuệ, nét duyên dáng, thanh lịch của nữ sinh Hà Nội nói chung và nữ sinh Trường Đại học Lâm nghiệp nói riêng trong thời kỳ mới.

Ban tổ chức tặng hoa Nhà tài trợ

Theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút rất nhiều các bạn nữ sinh đăng ký tham dự. Trải qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, đã có 18 thí sinh lọt vào vòng thi chung kết. Các thông tin về cuộc thi được đăng tải trên fanpage của Đoàn thanh niên Trường Đại học Lâm Nghiệp và Câu lạc bộ truyền thống đều được rất đông các bạn sinh viên quan tâm và theo dõi.

Phần thi Trang phục áo dài

Phần thi Trang phục dạ hội

Phần thi ứng xử

Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ tham gia Phần thi trang phục áo dài, trang phục dạ hội. Sau hai phần thi trên, Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 thí sinh có tổng điểm cao nhất vào tham gia vào phần thi ứng xử. Sau thời gian làm việc công minh, nghiêm túc của Ban giám khảo, xét theo tổng số điểm các thí sinh đạt được trong 3 phần thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các thi sinh đạt giải ở từng hạng mục giải.

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh Lê Minh Thư – Lớp 61QLTN&MT đạt giải Hoa khôi

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh đạt giải Á khôi 1

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh đạt giải Á khôi 2

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh có phần thi tài năng xuất sắc nhất

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh mặc trang phục áo dài đẹp nhất

Ban tổ chức trao giải cho thí sinh có lượt chia sẻ nhiều nhất trên fanpage của Đoàn thanh niên Trường Đại học Lâm Nghiệp và Câu lạc bộ truyền thống

Chụp ảnh lưu niệm

Thành công của Festival Sinh viên và Đêm chung kết cuộc thi Nữ sinh thanh lịch – Imiss VNUF 2018 đã để lại nhiều dấu án và ấn tượng sâu sắc trong lòng các Thầy Cô, HSSV và người tham dự. Qua chuỗi hoạt động chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đoàn viên thanh niên Trường Đại học Lâm nghiệp đã thể hiện tính năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau trong học tập và sinh hoạt góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch công tác của Nhà trường.