Dự án Serum Trầm hương Việt của Đại học Lâm nghiệp đã xuất sắc trong kết nối với quỹ đầu tư

Chương trình Techfest Connect 2021 – Live Pitching do cục Phát triển thị trường – Bộ khoa học và công nghệ cùng các đối tác tổ chức ngày 5/11 tại trụ sở Tạp chí Kinh tế Việt Nam nhằm kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo (Startup) tiềm năng được chọn lọc qua các cuộc thi của TechFest Vietnam.

Trên sân khấu Live Pitching -Techfest Connect 2021 tìm được đối tác đồng hành, 4 trong 5 dự án đang ở giai đoạn ươm mầm tham dự đều huy động vốn thành công từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp và nhà đầu tư thiên thần với tổng số tiền đầu tư cam kết tại chương trình đạt hơn 92.000 USD.

Một trong những dự án nhận được số vốn đầu tư lớn nhất thuộc về đội Serum Trầm hương Việt của nhóm dự án Trường Đại học Lâm nghiệp do TS. Nguyễn Thị Hồng Gấm, giảng viên Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp chủ trì. Tin tưởng vào những tiềm năng cũng như tính ưu việt của sản phẩm, nhà đầu tư Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư HQH đã quyết định đầu tư số vốn lên tới cả tỷ đồng cho dự án này.

Serum Trầm hương Việt của giảng viên, học viên, sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp đã nghiên cứu nhằm đưa ra thị trường như một loại mỹ phẩm có tác dụng làm đẹp da, nâng tone, làm săn chắc da, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm tàn nhang và thu nhỏ lỗ chân lông. Hiện nay tại Việt Nam chưa có công ty mỹ phẩm nào nghiên cứu sản phẩm mỹ phẩm từ Trầm hương. Dự án luôn đặt chất lượng lên hàng đầu để tạo ra được dòng mỹ phẩm hữu cơ tốt nhất cho mọi loại da. Hơn thế nữa, dự án mong muốn góp phần nâng giá trị Trầm hương Việt Nam lên một tầm cao mới, sánh vai với các dòng mỹ phẩm đang được ưa chuộng hiện nay. Với sứ mệnh mang lại cho khách hàng sắc đẹp “Liên tâm sinh tướng”, dự án đã và đang đặt mục tiêu đến năm 2026 trở thành công ty nghiên cứu phát triển sản phẩm mỹ phẩm từ trầm hương đứng đầu Việt Nam, vươn tầm thế giới theo đúng giá trị cốt lõi “Tâm – tướng –  trí – tín”.

Việc biến ý tưởng khởi nghiệp thành một dự án thành công trong kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư để triển khai đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, đây có lẽ là một tín hiệu tốt cho các ý tưởng đang còn ấp ủ của học sinh, sinh viên, giảng viên trường Đại học Lâm nghiệp.  Chính điều naỳ đã lan tỏa tinh thần, khát khao sáng tạo trong sinh viên; tạo môi trường học thuật bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và là cơ hội để sinh viên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học trong tương lai; tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với doanh nghiệp tiêu biểu, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển khoa học, đào tạo của Nhà trường.

Một số hình ảnh trên sân khấu Live Pitching của nhóm nghiên cứu Serum Trầm hương Việt