Đại hội Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Lâm nghiệp lần II, nhiệm kỳ 2023-2027

Sáng ngày 16/4/2023, Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Lâm nghiệp (ĐHLN) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2027.

Tham dự đại hội Hội Cựu giáo chức ĐHLN có các đại biểu khách mời: NGND.GS. TSKH. Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam cùng các đại biểu là thường vụ, ủy viên ban chấp hành, chánh văn phòng Hội cựu giáo chức Việt Nam; ông Đinh Xuân Dực, Chi hội trưởng chi hội cựu giáo chức thị trấn Xuân Mai. Về phía đại biểu Trường Đại học Lâm nghiệp có: PGS.TS. Phùng Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp; ThS. Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Trường. Tham dự Đại hội còn có NGND. TS. Nguyễn Đình Tư, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức nhiệm kỳ 2019-2023, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHLN, cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Hội và toàn thể hội viên Hội Cựu giáo chức ĐHLN.

Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHLN, NGND. TS. Nguyễn Đình Tư cho biết, được thành lập từ tháng 4/2019, sau gần 5 năm thành lập, Hội Cựu giáo chức ĐHLN đã tập hợp được hơn 250 nhà giáo, viên chức về hưu trong toàn ĐHLN và chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các hội viên; tổ chức động viên, thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ nhau; phát huy truyền thống tương thân tương ái, các cuộc vận động xã hội, từ thiện.

Trong nhiệm kỳ 2019 -2023, Hội Cựu giáo chức ĐHLN đã thực hiện tốt chương trình hành động, đó là: Đoàn kết và cùng tham gia phát hiện tình hình, đồng hành cùng ĐHLN và nêu gương sáng của các thầy cô và truyền thống tốt đẹp của ĐHLN; cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình hoạt động, đóng góp chuyên môn khoa học và đào tạo cho ĐHLN; cùng liên kết chặt chẽ với hội thành viên và Hội cựu giáo chức Việt Nam để học hỏi và giao lưu; cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu: Có 28 lượt cựu giáo chức có học hàm học vị tham gia các Hội đồng đánh giá luận văn thạc sĩ và tiến sĩ của Trường ĐHLN và các cơ sở giáo dục khác; viết 06 bài báo khoa học in trên các tạp chí khoa học ngành và chuyên ngành; tham gia tư vấn, đóng góp ý kiến với Trường ĐHLN về Chiến lược phát triển Trường theo các giai đoạn; ngoài ra, trong nhiệm kỳ Hội đã xuất bản 03 tập thơ “Một thời để nhớ” nhân dịp kỷ niệm 50, 55 năm thành lập Trường Đại học Lâm nghiệp.

Hội Cựu giáo chức ĐHLN đã duy trì đều đặn đúng với quy ước, phương châm “Không ai bị lãng quên”: Hàng năm tổ chức mừng thọ cho các hội viên độ tuổi 70, 75, 80, 90, 95 trở lên (87 lượt người); thăm hỏi ốm đau, nằm viện… cho hội viên theo quy định. Nhiều hội viên của Hội còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại nơi cư trú, tham gia cấp ủy, ủy viên hội đồng nhân dân, các đoàn thể xã hội, … Số đông hội viên đã dành thì giờ giúp đỡ con cháu trong công việc gia đình, đó cũng là một niềm vui và hạnh phúc.

Phát biểu và nêu phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Hội cựu giáo chức NGND.TS. Nguyễn Đình Tư nhấn mạnh: Hội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời tiếp tục xây dựng tổ chức Hội đoàn kết, vững mạnh về mọi mặt; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, kiên trì kiến nghị các chính sách bảo vệ quyền lợi cho nhà giáo về hưu; tích cực tham gia các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường ĐHLN; chủ động linh hoạt tham gia vào các hoạt động giáo dục và đào tạo của Nhà trường; vận động nhà giáo về hưu tích cực đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo…. Đồng thời, Hội Cựu giáo chức ĐHLN tiếp tục giữ quan hệ chặt chẽ với Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn Trường và Hội Cựu giáo chức Việt Nam; đổi mới các nội dung và hình thức hoạt động phù hợp với tình hình và chính sách và công việc phát triển của Trường ĐHLN.

NGND.TS. Nguyễn Đình Tư, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHLN phát biểu

Tới dự và phát biểu tại Đại hội, PGS.TS. Phùng Văn Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp bày tỏ cảm ơn các thầy cô của Hội cựu giáo chức đã luôn đồng hành cùng Trường Đại học Lâm nghiệp. Các thầy cô là tấm gương sáng để các thế hệ thầy trò Trường Đại học Lâm nghiệp noi theo. Đồng thời, đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội Cựu giáo chức ĐHLN, tin tưởng rằng những phương hướng đề ra trong nhiệm kỳ tới sẽ góp phần xây dựng Hội vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Trường ĐHLN trong thời gian tới. Cũng tại Đại hội, PGS. TS. Phùng Văn Khoa. Phó Hiệu trưởng cũng chia sẻ những định hướng chiến lược phát triển Trường Đại học Lâm nghiệp giai đoạn tới, mong muốn Hội sẽ đồng hành cũng Nhà trường thông qua các hoạt động cụ thể, Nhà trường luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động của Hội.

PGS.TS. Phùng Văn Khoa, UVBTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp phát biểu

Cũng tại Đại hội, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam GS.TSKH. Nguyễn Mậu Bành nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Cựu giáo chức ĐHLN đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Trường Đại học Lâm nghiệp nói riêng và ngành giáo dục nói chung; mong muốn trong nhiệm kỳ mới Hội cần tiếp tục có các hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. Hội tiếp tục có những ý kiến phản biện góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách mới về giáo dục và đào tạo.

NGND.GS.TSKH. Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam phát biểu

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội cựu giáo chức Việt Nam Nguyễn Mậu Bành đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho Hội Cựu giáo chức ĐHLN vì đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển hội cựu giáo chức trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đại hội cũng nhất trí bầu ra 12 Ủy viên Ban Chấp hành Hội cựu giáo chức ĐHLN, nhiệm kỳ 2023-2027 và thống nhất bầu Chủ tịch Hội cựu giáo chức nhiệm kỳ 2023-2027 là NGND.TS Nguyễn Đình Tư. Và bầu Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2023-2027 của Hội Cựu giáo chức gồm 03 thành viên.

BCH và Ban kiểm tra Hội Cựu giáo chức ĐHLN ra mắt tại Đại hội

Bài viết: Văn phòng Công đoàn Trường