Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HỒ CHÍ MINH Trường Đại học Lâm nghiệp nhiệm ký 2011-2014

Trong các ngày 12 – 13/11/2011 tại Hội trường G6 Trường ĐHLN đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Lâm nghiệp lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2011-2014. 142 đại biểu triệu tập của Đại hội đã thể hiện cho sức mạnh, ý chí và nguyện vọng của hơn 7000 đoàn viên, thanh niên Trường ĐHLN.

               Đại hội với chương trình làm việc gồm 2 phiên: nội bộ và công khai. Phiên nội bộ của Đại hội đã được bắt đầu vào 14h ngày 12 tháng 11 năm 2011. Đại hội đã vinh dự được đón tiếp NGƯT. PGS. TS. Trần Văn Chứ – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo các ban và cán bộ các ban: Tổ chức, Kiểm tra và Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội. Sau thời gian làm việc khẩn trương nghiêm túc, phát huy được trí tuệ nhiệt tình của tuổi trẻ, Đại hội đã bầu được Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu.

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả tổng hợp ý kiến đóng góp của các chi đoàn, liên chi đoàn vào dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đoàn trường khóa XXII. Đại hội đã thông qua và biểu quyết các nội dung Đề án xây dựng BCH Đoàn trường khóa XXIII, Đề án bầu đoàn đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.


            Đại hội đã tiến hành bầu cử BCH Đoàn trường khóa XXIII và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012-2017.

Ngay sau khi bế mạc Đại hội phiên nội bộ, vào hồi 17h30 ngày 12 tháng 11 năm 2011, Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XXIII đã phiên họp thứ nhất, bầu Ban Thường vụ và các chức danh: Bí thư, Phó Bí thư; bầu Ủy ban kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn trường khóa XXIII.

***

8h30 sáng ngày 13/11/2011, Đại hội phiên công khai chính thức được khai mạc sau chương trình văn nghệ chào mừng hết sức đặc sắc và trẻ trung của Đội văn nghệ trường.

Đại hội vinh dự được đón các vị đại biểu về dự và chỉ đạo Đại hội:

– Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội và các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Thành Đoàn; các đồng chí Trưởng, phó các ban: Tổ chức, Thanh niên Trường học và Văn phòng Thành Đoàn Hà Nội.

– NGƯT. PGS. TS. Trần Văn Chứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lâm nghiệp.

Đại hội vinh dự được đón đoàn đại biểu của các đơn vị bạn: Tuổi trẻ Sư đoàn 308, Huyện Đoàn Quốc Oai, Huyện Đoàn Chương Mỹ, Đoàn trường Đại học Thủy lợi, Đoàn trường Cao đẳng Nông nghiệp và PTNT Bắc bộ, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây, Đoàn trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang, Đoàn TN thị trấn Xuân Mai.

Đại hội vinh dự được đón TS. Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch Công đoàn trường; các đ/c nguyên Bí thư Đoàn trường; các đ/c Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ; các đ/c Trưởng, phó các khoa, phòng, ban, trung tâm, viện, công ty trong Trường.

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2008-2011 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2011-2014. Tiếp đó, Đại hội đã nghe 03 tham luận rất có giá trị của cán bộ và sinh viên với các chủ đề sau:

– Phương pháp, kinh nghiệm học tập hiệu quả trong thời kỳ đào tạo theo tín chỉ;

– Vai trò của Cố vấn học tập với việc định hướng, hỗ trợ SV trong đào tạo tín chỉ;

– Công tác phát triển Đảng trong SV hiện nay, những thuận lợi và khó khăn. 

Đại hội quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới như sau:

– Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; tăng cường phối hợp với các đơn vị trong Trường tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, lý tưởng, đạo đức và lối sống, nâng cao thể chất và đời sống văn hoá tinh thần của thanh niên;

– Kết hợp hài hòa giữa việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng với bồi dưỡng và phát huy thanh niên thông qua đẩy mạnh tổ chức phong trào “5 xung kích tham gia phát triển kinh tế – xã hội Thủ đô”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và “Tôi yêu Hà Nội”; thực hiện Cuộc vận động “5 tiết kiệm”; tuyên truyền giáo dục và thực hiện “5 tiêu chí” của thanh niên, sinh viên Thủ đô thời đại mới với “6 giá trị cốt lõi”.

– Tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng;

– Giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú có chất lượng, những cán bộ Đoàn tâm huyết, gắn bó với quần chúng, có trí tuệ và năng lực tổ chức hoạt động thực tiễn, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào những khó khăn để bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đáp ứng yêu cầu xây dựng Đảng, chính quyền.

Đại hội đã nhất trí xây dựng các chỉ tiêu cơ bản trong nhiệm kỳ tới gồm:

– 100% ĐVTN được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng và Đoàn các cấp; được học tập lý luận chính trị, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của nhà trường.

– 100% ĐVTN hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thủ đô học tập và làm theo lời Bác”, đăng ký thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên và cuộc vận động “SV 5 tốt”.

– 100% liên chi đoàn, chi đoàn triển khai, thực hiện phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thủ đô”.

– 100% các liên chi đoàn, chi đoàn tổ chức các hoạt động giới thiệu về chủ quyền lãnh thổ và biển đảo quê hương.

– 100% liên chi đoàn, chi đoàn triển khai Cuộc vận động “5 tiết kiệm”; mỗi liên chi đoàn, chi đoàn có ít nhất 1 mô hình tiết kiệm thiết thực, hiệu quả; 70% SV đăng ký thực hành tiết kiệm.

– 60% đoàn viên có kết quả học tập đạt loại khá trở lên, trong đó 15% đạt loại giỏi và 5% đạt loại xuất sắc.

– 100% liên chi đoàn và chi đoàn cam kết tham gia các nội dung của cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

– 100% liên chi đoàn và 80% chi đoàn đạt danh hiệu vững mạnh, 100% cán bộ, giảng viên trong độ tuổi Đoàn tham gia sinh hoạt Đoàn.

– Có ít nhất 90% cán bộ Đoàn từ cấp chi đoàn được bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn sau Đại hội; phấn đấu thu hút ít nhất 70% ĐVTN thường xuyên tham gia các hoạt động của Đoàn.

– 100% liên chi đoàn, chi đoàn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Toàn trường giới thiệu trên 300 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó ít nhất 150 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Đại hội đã nghe và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Thành ủy viên, UV BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội và Đồng chí Trần Văn Chứ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch Công đoàn trường đại diện các đơn vị, đoàn thể trong Trường phát biểu ý kiến và tặng hoa chúc mừng.

Đại hội đã thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội và biểu quyết 100% đại biểu tán thành.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Lâm nghiệp lần thứ XXIII đã thành công tốt đẹp r

               (ThS. Nguyễn Chí Lâm)