Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ việc đăng ký hồ sơ du học Nhật Bản năm 2015

Sáng 15/03/2015, được sự đồng ý của lãnh đạo trường Đại học Lâm nghiệp, tại phòng họp D đã diễn ra buổi tư vấn, hỗ trợ đăng ký hồ sơ du học Nhật Bản năm 2015.

Tham dự chương trình về phía trường Đại học Lâm nghiệp có PGS. TS Bùi Thế Đồi – Trưởng phòng Khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế, cán bộ, giảng viên ở một số phòng, khoa của Nhà trường. Về phía Nhật Bản có GS. Shine chuyên gia hỗ trợ việc đăng ký hồ sơ du học Nhật Bản.

Tại buổi trao đổi, GS. Shine đã giới thiệu khái quát cho các ứng viên các loại học bổng để  tham gia học tập: Học bổng JDS dành cho cán bộ, công chức đang công tác tại các cơ quan Nhà nước của Việt Nam có năng lực để theo học chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh trong thời gian 02 năm tại các trường đại học của Nhật Bản. Chương trình đào tạo sẽ trang bị những kỹ năng phân tích và quản lý hiện đại cho cán bộ để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý trong các lĩnh vực. Năm 2015, Chương trình dự kiến tiếp nhận tối đa 30 học viên thạc sĩ; Học bổng 911 dành cho giảng viên biên chế, giảng viên hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các đại học, học viện là cơ sở đào tạo đại học, trường đại học và cao đẳng không bao gồm trường cao đẳng nghề; ưu tiên những ứng viên có trong danh sách Nhà trường gửi cho cục đào tạo nước ngoài. Học bổng MEXT là học bổng của chính phủ Nhật dành cho các sinh viên nước ngoài muốn học tập tại Nhật. Hầu hết các trường Đại học của Nhật Bản xét ứng viên qua điểm thi TOEFL.

Tiếp theo, GS. Shine hướng dẫn ứng viên các thủ tục làm hồ sơ dự tuyển, cách viết hồ sơ, kế hoạch nghiên cứu.. Mọi thắc mắc của ứng viên về chương trình và thủ tục du học đều được GS. Shine giải đáp cặn kẽ tận tình.

Du học Nhật Bản là sự lựa chọn tốt cho các ứng viên muốn phát triển bản thân ở một đất nước có nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới và truyền thống văn hóa giàu tính nhân văn.

Hình ảnh trao đổi