Bình chọn cho dự án “Nấm Lim xanh” tại vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2021”

Đây là lúc mà mỗi chúng ta, những thành viên của VNUF góp một cánh tay của mình để đưa những nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, học sinh của Trường Đại học Lâm nghiệp vươn xa, vươn cao hơn. Hãy tham gia bình chọn cho dự án “Nấm Lim xanh” tại vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2021”.

1. Ý tưởng chính của dự án

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 hoành hành nghiêm trọng như hiện nay, con người rất cần phải nâng cao sức đề kháng của bản thân, đồng thời cũng cần có các sản phẩm thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng hiệu quả trong việc trị liệu bệnh. Nhận thấy, nấm Lim xanh Việt Nam có chứa nhiều hoạt chất dược liệu tốt (Adenosine, Polysaccharide, Beta- Glucan, Triterpenes, Germanium, Ling zhi-8 protein, Letinan, Selenium, các vitamin) để làm thực phẩm chức năng. Dự án tập trung vào 2 nội dung chính:
– Nuôi trồng ra quả thể nấm Nấm Lim xanh Việt Nam trên nguyên liệu đặc biệt có chứa các hoạt chất dược liệu tốt.
– Phát triển và thương mại hóa một số sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người từ Nấm Lim xanh Việt Nam (Quả thể nấm Lim xanh khô, Trà túi lọc nấm Lim xanh, viên nang thực phẩm chức năng)

2. Mô tả sản phẩm/dịch vụ

– Sản phẩm 1: Túi quả thể nấm Lim xanh khô: khối lượng 100 g/túi, 250g/túi chứa nguyên quả hoặc quả thể khô thái lát. Quả thể nấm Lim xanh có tác dụng tăng cường miễn dịch, bổ phổi, hỗ trợ bổ gan, giải độc gan.
– Sản phẩm 2: Trà túi lọc nấm Lim xanh: Hộp trà chứa 30 túi lọc, mỗi túi lọc có 2000 mg bột các nguyên liệu.
Trà túi lọc nấm Lim xanh có tác dụng tăng cường miễn dịch, bổ phổi, hỗ trợ bổ gan, giải độc gan.
– Sản phẩm 3: Viên nang nấm Lim xanh: Lọ thủy tinh có 30 viên nang cứng, mỗi viên nang có chứa 500 mg cao các nguyên liệu và phụ gia.
Viên nang nấm Lim xanh có tác dụng tăng cường miễn dịch, bổ phổi, hỗ trợ bổ gan, giải độc gan.

3. Giá trị giải pháp của dự án

– Sử dụng đúng giống nấm Lim xanh của Việt Nam nuôi trồng trên mùn cưa cây Dó bầu sau khai thác trầm hương để tạo ta quả thể nấm Lim xanh có chất lượng tốt với giá thành phù hợp cung cấp cho thị trường. Ngoài ra, dự án còn tạo ra sản phẩm trà túi lọc nấm Lim xanh và viên nang thực phẩm chức năng giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
– Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào sản xuất, kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc sản phẩm để từ đó góp phần đưa sản phẩm đến với thị trường lớn của khu vực và thế giới.
– Hình thành chuỗi cung ứng dược liệu, dược phẩm đạt chuẩn GMP – WHO, trong tương lai vươn tới các tiêu chuẩn chất lượng cao hơn nữa đáp ứng tốt nhu cầu các thị trường “khó tính” nhất trên thế giới.

Mọi người ấn vào link bên dưới để biết thêm chi tiết về dự án và bình chọn cho dự án của Đại học Lâm nghiệp nhé!

https://dean1665.vn/svs2021/cong-nghiep-che-tao-san-pham/nam-lim-xanh-viet-nam-361.html